Giá vàng giao sau trượt 1% trong thứ Ba ngày 18/3 xuống đáy thấp nhấp một tuần khi các lo ngại về tình hình giữa Ukraine và Nga được xoa dịu khiến chứng khoán tiếp tục được giá.
Giá vàng giao tháng Tư giảm 13,9USD, tương ứng 1%, xuống còn 1.359USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile. Đây là mốc thấp nhất kể từ 11/3.
Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.356USD, giảm 11,5USD, tương đương 0.8% so với chốt phiên trước.

Ảnh: Kitco

Giá bạc giao tháng Năm còn bị tác động mạnh hơn, tụt liền 41 cent, tương đương 1,9%, chốt tại 20,86USD/oz, cũng là đáy thấp nhất trong vòng 7 ngày.
Hiện giờ các nhà đầu tư dồn hết sự chú ý vào cuộc họp hai ngày của Hội đồng Thị trường mở Liên bang.
Khả năng Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Fed Janet Yellen “giữ nguyên tốc độ cắt giảm gói mua tài sản là khá cao, nhưng các nhà đầu tư sẽ để ý tới phản ứng của Fed trước các sự kiện quốc tế và thời tiết cực đoan”, ông Richard Gotterer, Giám đốc tại Wescott Financial Advisory Group nhận định. Quyết định này của Fed sẽ được công bố vào chiều thứ Tư hôm nay.
Trong các tín hiệu kinh tế, chỉ số giá tiêu dùng Mỹ trong tháng Hai nhích nhẹ 0,1%, còn số lượng nhà xây mới hàng năm trượt xuống mốc 907.000 trong tháng Hai so với 909.000 trong tháng Một. Trước đó, khảo sát của MarketWatch cho ra kết quả kỳ vọng 908.000 đơn vị.
Giá vàng được đẩy lên trong những phiên gần đây trước thềm cuộc trưng cầu dân ý tại Crimea. Trong thứ Ba, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố trước Quốc hội về kế hoạch xúc tiến sáp nhập Crimea vào liên bang Nga, bỏ ngoài tai những đe dọa của Mỹ và các nước phương Tây.
Trong hành động đáp trả, Mỹ và Liên minh châu Âu đáp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào quan chức Nga, Ukraine.
“Các lệnh trừng phạt yếu ớt đánh vào cá nhân tại Nga và Ukraine đã khiến tác dụng răn đe chúng trở nên teo tóp”, ông Julian Phillips, nhà sáng lập GoldForecaster.com nhận xét. “Vì thế cuộc khủng hoảng này sẽ tác động trung tính với giá vàng”.
Thêm vào đó, ông Putin đã khẳng định Nga sẽ không sáp nhập thêm các vùng khác của Ukraine. Đây là tin tốt cho các thị trường chứng khoán do hai phía tránh được đụng độ vũ trang, nhưng là tin xấu với những tài sản phòng thủ như vàng.
Chỉ số quỹ tín thác vàng SPDR Gold Trust trượt 0,4% trong thứ Ba với nhu cầu đầu tư vào vàng sụt giảm.
Lượng vàng trong các quỹ đầu tư chỉ số trượt xuống 26,13 triệu oz trong thứ Hai, giảm so với mốc 26,25 triệu oz chốt tuần trước.
Chỉ số Philadelphia Gold and Silver cũng mất 0,1% trong những phiên gần đây.
Tại các bảng giao dịch khác, giá bạch kim giao tháng Tư rơi 6,7USD, tương đương 0,5%, xuống còn 1.461,7USD/oz.
Giá paladi giao tháng Sáu giảm 5USD, tương ứng 0,6%, chốt tại 771,4USD/oz.
Giá đồng giao tháng Năm tiếp tục không biến động tại 2,95USD/pound.
Lê Phương (BizLive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.