Đó là khu đất số 1 ở khu vực cột đồng hồ, phường Bạch Đằng - TP.Hạ Long, Quảng Ninh, được Ngân hàng TMCP Đại Dương biến thành trụ sở văn phòng giao dịch ngân hàng (ảnh).

Khu đất trên được quy hoạch làm công viên, vườn hoa Lán Bè, nhưng do chủ đầu tư của DA liền kề là Tập đoàn Dầu khí - trước đó (2 năm) đã được tỉnh QN giao thực hiện DA xây dựng trung tâm thương mại, văn phòng và khách sạn Hạ Long tại địa điểm kế bên. Để tạo điều kiện cho chủ đầu tư DA xây dựng tòa tháp đôi này, tỉnh đã ưu ái cho mượn khu đất vườn hoa công cộng phía trước (đầu trục đường Lán Bè, gần kề Ngân hàng Nhà nước) làm nhà tạm để xây dựng nhà mẫu và văn phòng điều hành khi triển khai DA.

Đến nay, DA không được xây dựng và tỉnh đã nhiều lần gia hạn, nhưng chủ đầu tư là Tập đoàn Dầu khí không thể thực hiện được. Trước động thái đó, tỉnh đã đề nghị các sở, ngành thực hiện biện pháp thu hồi DA “treo” với tòa nhà văn phòng, thương mại và khách sạn này cùng DA khu đô thị sinh thái, thương mại Đảo Việt của Tập đoàn Dầu khí.

Mặc dù không triển khai xây dựng tòa nhà BĐS tại khu đất “ vàng” kể trên, nhưng trong thời gian này, một văn phòng khá khang trang tại khu đất mượn đã hoàn thành và gắn biển Ngân hàng TMCP Đại Dương - chi nhánh Quảng Ninh. Lãnh đạo phường Bạch Đằng cho rằng, chủ đầu tư thực hiện DA đã cố tình sử dụng đất sai mục đích nhằm biến khu đất này làm nơi kinh doanh, thu lợi, khi chuyển đổi khu nhà này thành văn phòng giao dịch ngân hàng với mục đích hoàn toàn trái ngược với những gì mà tỉnh đã cho phép trước đó.

Theo Lao động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.