Giá vàng giảm nhẹ trong phiên thứ Tư ngày 8/10, nhưng leo dốc trên bảng điện tử sau giờ chốt phiên khi biên bản họp Cục dự trữ liên bang được tung ra, MarketWatch ghi nhận.

Giá vàng giao tháng 12 trượt 6,4USD, tương ứng 0,8%, xuống còn 1.206USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile trước giờ công bố biên bản.

Tuy nhiên sau đó, giá kim loại vàng tăng liền 10,9USD lên 1.223,3USD/oz trên bảng điện tử sau khi biên bản họp của Hội đồng thị trường mở liên bang cho thấy quan chức Cục dự trữ liên bang tỏ ra quan ngại khi thay đổi chính sách lãi suất so với kế hoạch ban đầu, khi điều này có thể tác động vào tâm lý thị trường.

Các nhà đầu tư xem biên bản này như một dấu hiệu cho thấy Ngân hàng Trung ương sẽ nâng lãi suất với tốc độ chậm hơn dự đoán.

"Lập trường của quan chức FED đã thay đổi so với một tháng trước, hiện giờ cơ quan này đang thận trọng hơn và nhắm tới duy trì chính sách tiền tệ được nới lỏng thêm một thời gian nữa", ông Rob Kurzatkowsk, một chuyên gia phân tích hàng hóa tại công ty optionsXpress nhận xét.

Theo ông, đây là chất xúc tác cần thiết để kéo giá vàng hồi phục.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.222,8USD/oz, giảm 14,5USD, tương đương 1,2% so với chốt phiên trước.

Ảnh: Kitco

Biên bản cũng đẩy tụt đồng USD, đồng tiền đã lên giá mạnh trong những tuần gần đây khi thị trường cho rằng FED có thể nâng lãi suất sớm hơn kế hoạch.

USD được giá đã đè nặng lên các loại hàng hóa thanh toán bằng đồng bạc xanh, biến chúng trở nên đắt hơn đối với nhà đầu tư so với các loại tiền tệ khác.

Trong biên bản, quan chức FED tỏ ra lo lắng đối với tác động của một đồng USD quá mạnh lên nền kinh tế. Cơ quan này đã cắt giảm dự đoán tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa trong trung hạn vì lí do này.

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng 12 trượt 18 cent xuống còn 17,06USD/oz.

Giá bạch kim giao tháng Một nhích 5USD lên 1.266,9USD/oz.

Giá paladi giao tháng 12 nhảy 18,65USD/oz, chạm 783,55USD/oz.

Giá đồng giao tháng 12 trượt 3 cent còn 3,03USD/pound.

Lề Phương (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.