CafeLand - 2 cán bộ cấp cao ngân hàng BIDV vừa bị đình chỉ chức vụ thành viên Hội đồng quản trị là ông Huỳnh Nam Dũng và ông Nguyễn Phước Hòa.

Theo lãnh đoạo BIDV, việc đình chỉ 2 cán bộ cấp cao hòan toàn không liên quan đến bất kỳ hoạt động nào tại ngân hàng này.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa đình chỉ 2 cán bộ cấp cao theo yêu cầu của cơ quan Cảnh sát điều tra để phục vụ công tác điều tra do liên quan đến các sai phạm cá nhân.

Theo đó, ông Huỳnh Nam Dũng, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Nguyễn Phước Hòa, nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Phát triển Nhà Đồng bằng Sông Cửu Long (MHB) hiện không còn là thành viên Hội đồng quản trị BIDV.

Hai ông bị đình chỉ chức vụ để phục vụ điều tra các sai phạm của cá nhân liên quan đến quản lý hoạt động của MHB, Công ty chứng khoán Ngân hàng Phát triển Nhà Đồng băng sông Cửu Long (MHBS) trước khi sáp nhập vào BIDV.

Phát biểu tại buổi họp mặt báo chí đầu năm 2016 vào chiều 29/1, đại diện BIDV khẳng định việc 2 vị cán bộ cấp cao nói trên bị bắt giữ để điều tra là do liên quan đến những sai phạm cá nhân trong quá trình quản lý điều hành trước khi về BIDV. Việc này hòan toàn không liên quan và ảnh hưởng đến bất kỳ hoạt động nào tại BIDV.

Trong thời gian là thành viên Hội đồng quản trị BIDV (từ 23/5/2015 theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước), 2 ông không tham gia chỉ đạo, quản trị hoạt đông của BIDV mà được phân công chuyên trách để tập trung giải quyết tiếp những vấn đề còn tồn tại liên quan đến hoạt động của MHB trước khi sáp nhập vào BIDV.

MHB "về chung nhà" với BIDV từ hồi tháng 5/2015. Đây là một trong những thương vụ sáp nhập có thời gian hoàn thành nhanh chóng nhất từ trước tới nay với 55 ngày.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.