CafeLand – Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ký kết hợp đồng tín dụng nguyên tắc với Công ty CP Đầu tư Khai thác nhà ga Quốc tế Đà Nẵng để triển khai dự án Xây dựng và khai thác nhà ga hành khách quốc tế sân bay Đà Nẵng.

Dự án nhà ga hành khách quốc tế sân bay Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư 3.504 tỷ đồng, trong đó tổng vốn vay là 2.900 tỷ đồng do 2 ngân hàng BIDV và Vietinbank tài trợ.

Theo hợp đồng, BIDV là ngân hàng đầu mối thu xếp, tài trợ vốn cho dự án.

Dự án có tổng vốn đầu tư là 3.504 tỷ đồng, trong đó tổng vốn vay là 2.900 tỷ đồng. 2 ngân hàng BIDV và Vietinbank sẽ tài trợ phần vốn vay này. Mỗi bên tài trợ 50%, tương đương 1.450 tỷ đồng với thời gian cho vay là 15 năm.

Bên cạnh việc tài trợ vốn thực hiện dự án, BIDV cũng sẽ cung cấp toàn diện sản phẩm dịch vụ ngân hàng, phối hợp bán chéo các sản phẩm dịch vụ trong quá trình khai thác nhà ga khi công trình hoàn thành đi vào hoạt động.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là một trong ba cảng hàng không lớn nhất Việt Nam, phục vụ nhu cầu giao thông hàng không của khu vực miền Trung.

"Với tốc độ tăng trưởng lượng khách sử dụng dịch vụ hàng không qua sân bay Đà Nẵng tăng trung bình 14,5%/năm, cơ sở vật chất hiện tại sẽ không đáp ứng được lượng khách trung chuyển ngày càng gia tăng. Do đó, việc triển khai dự án xây dựng thêm một nhà ga hành khách quốc tế tại Cảng Hàng Không Quốc tế Đà Nẵng là rất cần thiết", đại diện Ngân hàng BIDV cho biết.

Theo quy hoạch điều chỉnh được phê duyệt, vào năm 2030 Nhà ga có khả năng mở rộng để nâng công suất lên 6 triệu khách.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.