Trước phản ánh của người dân về con đường xấu nhất TP HCM, Bí thư Đinh La Thăng lập tức yêu cầu Sở GTVT nhanh chóng giải quyết ổ gà, ổ voi, làm cống thoát nước.

Sáng 5/8, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng cùng các đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri tại huyện Củ Chi. Cử tri Hồ Văn Thành, xã Tân Thạnh Tây, phản ánh về hệ thống đường giao thông có chất lượng kém ở Củ Chi. Ông Thành nói: “Tôi đi vòng vòng từ quận 2 về Củ Chi, đi vòng qua 10 quận thì thấy không có đoạn đường nào xấu như tỉnh lộ 15”.

Ông Thành cho biết, dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 15 đã được đề ra từ nhiều đời lãnh đạo trước. Tuy nhiên, qua nhiều đời lãnh đạo, con đường vẫn chưa được cải tạo.

“Chúng tôi thiết tha mong TP làm lại con đường cho dân, để dân có chỗ để đi. Xây cầu không có người đi, xây chợ không có người họp nhưng con đường của dân quá xấu”, ông Thành nói.


Người dân Củ Chi kêu đường đi xấu, sữa chưa bán được với Bí thư Thăng. Ảnh: H.Hương.

Ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở GTVT, cho biết, TP đã có kế hoạch đầu tư tỉnh lộ 9 nhưng sau quá trình nghiên cứu, nếu mở rộng đường đúng quy hoạch cần vốn lớn. Trong khi chờ mở rộng, Sở đã đăng ký vốn sửa chữa và đầu năm sau sẽ mở rộng đủ 8 m với 2 làn xe lưu thông.

Về tuyến tỉnh lộ 15, ông Tám cho biết, trước đây, TP có kế hoạch đầu tư nâng cấp đường bằng nguồn vốn ngân sách, nhưng sau khảo sát thì TP không cân đối vốn được. Sau đó, TP chủ trương kêu gọi các nguồn vốn đầu tư từ xã hội theo hình thức PPP. Tuy nhiên, Phó giám đốc Sở GTVT cho biết, đến nay chưa có nhà đầu tư nào bày tỏ ý muốn tham gia cũng như chưa có phương án đầu tư khả thi được đề xuất.

Trước câu trả lời của ông Nguyễn Văn Tám, bí thư Thăng cho rằng: “Việc nâng cấp đường thì sẽ phải tính toán, giải quyết lâu dài. Nhưng việc bảo trì sửa chữa, đường đang ổ gà, ổ vịt, ổ trâu, thì mình làm cho phẳng phiu được không, chỗ nào cần thoát nước thì làm cống ngay. Tôi nghĩ mấy việc này làm ngay được. Dân Củ Chi kêu đây là con đường xấu nhất TP”.

Sau câu hỏi của bí thư Thành uỷ, Phó giám đốc Sở GTVT cam kết ngay trong tháng 8 sẽ yêu cầu sửa chữa đường, đảm bảo các phần ổ gà, phần lồi lõm sẽ được làm phẳng. Bí thư Thăng cũng đề nghị Sở GTVT lưu ý luôn đến tỉnh lộ 8, tỉnh lộ 9 mà người dân kêu nhiều năm nay.

Hà Hương (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.