Đó là nội dung trao đổi giữa Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng và ông Christian Berger, Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam, sáng 27-6.

Tại buổi chào xã giao và trao đổi về Dự án đường sắt đô thị - tuyến metro số 2 (Thủ Thiêm - Bến xe Tây Ninh), ông Christian Berger cho rằng tiến độ dự án giai đoạn 1 Bến Thành - Tham Lương hiện nay đang rất chậm. Ông mong muốn lãnh đạo TP HCM cùng các bộ ban ngành trung ương quan tâm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào dự án này, trong đó có nhà đầu tư Đức.


Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng tiếp ông Christian Berger

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng tiếp ông Christian Berger

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng khẳng định việc đẩy nhanh tiến độ các dự án là mong muốn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP chứ không chỉ của các nhà đầu tư. Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cho biết TP đã và đang triển khai thực hiện đồng thời nhiều giải pháp để tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

“TP HCM sẽ đẩy nhanh tiến độ dự án, hoàn chỉnh thiết kế, đàm phán với các nhà đầu tư, khẩn trương giải phóng mặt bằng cho nhà thầu thi công; làm rõ phân cấp, ủy quyền nhiều hơn để người đứng đầu chịu trách nhiệm…” - ông Thăng nói.

Ông Thăng cũng mong muốn các đối tác nước ngoài nói chung, trong đó có các nhà đầu tư Đức tiếp tục quan tâm nghiên cứu, tìm hiểu và tiến hành đầu tư vào giai đoạn 2 của Dự án đường sắt đô thị - tuyến metro số 2.

Trường Hoàng (NLĐO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.