Cuộc đấu giá công khai được UBND tỉnh Tiền Giang ký quyết định, có niêm yết giá đất. Thế nhưng, khi khách hàng trúng đấu giá thì đơn vị quản lý thông báo mức giá khác

“Cuộc đấu giá quyền sử dụng đất (dự án khu tái định cư Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), giá khởi điểm được đưa ra là 611.810.900 đồng cho lô đất nằm ở vị trí 4, lô 0.2 nền 9 diện tích 161,3 m², tôi đấu giá 624.400.000 đồng nên trúng.

Ngoài ra, tôi còn trúng đấu giá 4 lô đất khác trong dự án này. Ngày 19-5, ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ký ban hành quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất ở 48 nền nhà giai đoạn 1 thuộc dự án khu tái định cư Tân Hương, trong đó có 5 lô đất của tôi. Thế nhưng, khi tôi tới Chi cục Thuế huyện Châu Thành đóng tiền thì nơi đây từ chối vì… UBND tỉnh ký quyết định cho tôi trúng đấu giá là sai” - anh Ngô Minh Nhựt (ngụ ấp Tân Thạnh, xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) phản ánh với Báo Người Lao Động.

Trước đó, UBND Tiền Giang giao trách nhiệm cho Công ty Phát triển hạ tầng thuộc Ban Quản lý các KCN tỉnh Tiền Giang triển khai quyết định đến khách hàng trúng đấu giá, thu và nộp tiền vào ngân sách nhà nước, phối hợp UBND huyện Châu Thành lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho khách hàng trúng đấu giá. Chi cục Thuế cũng đã thông báo cho anh Nhựt nộp tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ nhà, đất.

“Tuy nhiên, ngày 2-6, Công ty Phát triển hạ tầng có công văn gửi Chi cục Thuế đề nghị dừng thu tiền đối với 3 trong số 48 lô trúng đấu giá với lý do “sơ suất trong quá trình áp đơn giá khởi điểm để bán đấu giá quyền sử dụng đất các nền khu tái định cư Tân Hương thấp hơn giá khởi điểm theo Quyết định 2447 ngày 16-9-2015 của UBND tỉnh Tiền Giang” (?). Ba cá nhân bị “lật kèo” là tôi, chị Nguyễn Thị Thanh Tâm và anh Đỗ Cao Bình” - anh Nhựt kể.

Theo Quyết định 2447, diện tích đất lớn hơn 100 m2 có 2 mặt tiền như của anh Nhựt đơn giá phải là 4.793.000 đồng/m2, không phải 3.793.000 đồng/m2, chênh lệch 1 triệu đồng/m2. Do “công ty đánh máy nhầm” nên UBND tỉnh ký quyết định cho anh Nhựt trúng đấu giá là sai.

Ngày 15-6, anh Nhựt đã đến làm việc với ông Nguyễn Thanh Vũ, kế toán trưởng Công ty Phát triển hạ tầng Tiền Giang. Ông thừa nhận: “Tôi nhận khuyết điểm là đã đưa giá để đấu giá 3 lô nền đó không đúng với Quyết định 2447, sau đó làm thủ tục trình ký cũng sai. Phần trách nhiệm là của cá nhân nhưng thiệt hại mỗi lô gần 170 triệu đồng. Nếu cấp trên yêu cầu kiểm điểm xử lý, tôi sẵn sàng chấp nhận chứ không có tiền bồi thường”. Ông Vũ đề nghị anh Nhựt thống nhất áp giá mới nhưng anh Nhựt không đồng ý.

Sự việc đang chờ UBND tỉnh Tiền Giang cho chủ trương giải quyết.

Hoàng Minh (NLĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.