Xung quanh khu đất rộng hơn 10.331m2 mà sắp tới Hà Nội sẽ cho xây dựng bãi đỗ xe ngầm 3 tầng được quây tôn cao trên 3 mét, nhiều người cứ ngỡ đó là một khu đất bỏ trống bấy lâu nay nhưng thực chất bên trong không phải. Đó là một bãi gửi ô tô, xe máy, quán ăn, dịch vụ rửa xe…

Khu đất tại địa chỉ số 295 đường Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội có diện tích hơn 10.331 m2, đây được xem là khu đất “vàng” của thành phố.

Năm 1991, UBND Thành phố Hà Nội giao cho Công ty liên doanh SAS Hà Nội Royal LTD để lập dự án xây dựng SAS Hanoi Royal Hotel, tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau dự án đã không được triển khai.

Ngày 6.6.2014, Công ty TNHH một thành viên khai thác điểm đỗ xe Hà Nội (thuộc Tổng công ty Vận tải Hà Nội) đã đề xuất cho xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp trồng cây xanh tại khu đất 295 Lê Duẩn.

Phải gần 1 năm sau, ngày 5.5 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng mới ký văn bản gửi Sở QHKT, Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội về việc chấp thuận phương án xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp trồng cây xanh trong công viên Thống Nhất.

Trong diện tích hơn 10.331 m2, phần đỗ xe ngầm 3 tầng được xây dựng sẽ có diện tích 5.652m2 x 3 tầng, với 390 chỗ đỗ xe. Tổng mức đầu tư khái toán khoảng hơn 96,6 tỷ đồng.

Điều đang nói là từ trước khi có quyết định xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp trồng cây xanh trong công viên Thống Nhất, Phó Chánh văn phòng UBND TP Nguyễn Văn Thịnh từng cho biết, khu đất số 295 Lê Duẩn hiện chỉ là bãi đất hoang, bỏ không, chưa trồng cây. Từ 2008 đến nay chưa khai thác gì được dù đã đầu tư rồi.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo điện tử Một Thế Giới ngày 10.5 tại khu đất này lại hoàn toàn khác. Khu đất không hề bị bỏ hoang mà đang được sử dụng làm một bãi đỗ xe ô tô, xe máy quy mô lớn. Ngay ngoài cổng vào (phía đường Lê Duẩn), có một hàng bán đồ ăn, một điểm rửa xe.

Khi phóng viên tác nghiệp tại đây, bảo vệ trông xe của khu đất đã ra ngăn cản không cho chụp hình. Người này nói phải có sự cho phép của “sếp” thì mới được chụp ảnh, ghi hình tại đây. Khi phóng viên hỏi “sếp” ở đây là ai, ở đâu thì người này trả lời là “sếp” đang đi vắng.

Theo quan sát của PV, tại khu đất này, có hàng trăm chiếc ô tô, xe máy đang được gửi tại đây. Một số được để trong khu nhà có mái che dựng lên bằng tôn còn lại một số bỏ ngoài trời. Ở chính giữa khu đất bỏ không, cỏ dại mọc um tùm.

Một người gửi xe ở đây cho biết, họ đăng ký gửi ô tô theo tháng với giá từ 1,5 đến 2 triệu đồng.

Một số hình ảnh PV ghi lại tại khu đất 295 Lê Duẩn sáng ngày 10.5:
Tấm biển ghi quyết định thu hồi 10.331m2 đất tại số 295 Lê Duẩn được Sở Tài nguyên và Môi trường treo trước cổng khu đất.

Bên trong, rất đông các xe ra vào gửi xe tại khu đất. Ở cổng ra vào bãi gửi xe luôn có bảo vệ túc trực.

Hàng trăm chiếc ô tô được vứt la liệt ở khắp nơi trong khu đất.

Những chiếc xe nào đăng ký trước thì được gửi ở nơi có mái che còn những chiếc đăng ký sau phải để ở ngoài trời phơi nắng phơi mưa.

Mỗi chiếc xe lại được phân thành từng "chuồng" để đúng nơi theo số thứ tự đã đăng ký với bảo vệ.

Những chiếc xe nối đuôi nhau đỗ ngoài trời trong khu đất trống của công viên Thống Nhất.

Ở giữa của khu đất bỏ không, cỏ dại mọc um tùm bao phủ kín mặt đất.

Những chiếc ô tô và xe máy để lẫn lộn nhau.

Chỗ để xe máy không được quây thành khu mà để theo kiểu chỗ nào trống, để vừa xe thì để.

Khu đất được quây tôn cao hơn 3 mét để tách biệt với bên ngoài khu vui chơi công viên Thống Nhất.

Phía cổng đường Lê Duẩn nhìn vào là một bãi rửa xe hoạt động liên tục từ sáng đến tối.

Ở đây còn có một quán bún phở thường được bán vào các buổi sáng sớm.

Triệu Quang (Một thế giới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.