CafeLand – Hàng bán bị trả lại, chỉ ghi nhận doanh thu ở một vài sản phẩm của dự án cũ, trong khi chi phí tài chính tăng đột biến đã khiến cho doanh thu của Becamex TDC sụt giảm mạnh và thua lỗ trong 6 tháng đầu năm 2015.

Công ty CP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (Becamex TDC) vừa có giải trình về việc doanh thu và lợi nhuận sụt giảm so với cùng kỳ năm 2014.

Trong kế hoạch năm 2015, Becamex TDC đặt mục tiêu doanh thu bất động sản 749 tỷ đồng, tương ứng với lãi gộp 247 tỷ đồng. Đây là mảng kinh doanh chính của Công ty và chỉ tiêu lợi nhuận phần lớn do hoạt động này mang lại. Tuy nhiên, trong quý 2 và 6 tháng đầu năm Công ty chưa triển khai bán hàng nên không có lợi nhuận.

Dự án Uni Town do Becamex TDC đầu tư xây dựng tại Bình Dương

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2015 của Becamex TDC, doanh thu đạt 207,6 tỷ đồng, giảm hơn một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, dù doanh thu sụt giảm nhưng chi phí tài chính lại tăng mạnh lên hơn gấp 3 lần. Sau khi trừ đi các khoản phải chi, lợi nhuận sau thuế của Công ty âm 48 tỷ đồng, trong khi năm 2014 có lãi 10 tỷ đồng. Đây cũng là quý thứ 2 liên tiếp Becamex TDC báo lỗ sau khi lỗ gần 15 tỷ đồng trong quý 1 năm nay.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2015 Becamex TDC lỗ hơn 62 tỷ đồng.

Giải trình nguyên nhân dẫn đến doanh thu và lợi nhuận của công ty giảm sút như trên, phía Becamex TDC cho biết, chủ yếu là do doanh thu bất động sản và thi công xây dựng giảm.

Cụ thể, doanh thu xây dựng chỉ đạt 43% so với cùng kỳ do một số công trình chưa nghiệm thu kịp tiến độ. Doanh thu bất động sản 6 tháng đầu năm chỉ ghi nhận một vài sản phẩm của dự án cũ, đồng thời ghi nhận hàng bán trả lại nên chỉ tiêu này đạt được tỷ lệ rất thấp.

Bên cạnh đó, do trích lập dự phòng rủi ro từ khoản đầu tư vào Công ty CP Cửa sổ Mùa Xuân (công ty con), chi phí trả lãi trái phiếu, chi phí lãi vay tăng khiến cho lợi nhuận giảm.

Becamex TDC là thành viên của Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH Một thành viên (Becamex IDC). Ngoài kinh doanh bất động sản là chính, Công ty còn hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng. Một số dự án do Công ty đầu tư xây dựng hiện nay như Dự án nhà ở xã hội khu Định Hòa, Dự án Làng Đại Học Thủ Dầu Một, TDC Plaza, Dự án Uni Town…

  • Thị trường bất động sản Bình Dương bị tê liệt

    Thị trường bất động sản Bình Dương bị tê liệt

    Bình Dương từng được biết đến là một địa phương có thị trường bất động sản năng động trong nhiều năm qua nhờ lợi thế liền kề với TP. HCM và hạ tầng phát triển. Tuy nhiên, trong vài tháng trở lại đây, thị trường bất động sản Bình Dương hầu như tê liệt hoàn toàn về giao dịch. Điều gì khiến Bình Dương đang “nóng” bỗng trở nên “lạnh”?

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty Cổ phần Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (TDC)