Công ty Tarmac chuyên về sức bền vật liệu cho các công trình giao thông ở Anh, vừa giới thiệu mặt hàng bê tông tươi có khả năng hấp thụ tới 600 lít nước trên 1m² bề mặt trong thời gian 1 phút, giúp loại trừ tình trạng nước tù ứ đọng trên đường trong mùa mưa bão gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông.
Nhờ bí quyết công nghệ pha trộn đặc biệt, tạo ra các tầng sỏi nhỏ đan xen bên dưới lớp bê tông bề mặt, khiến nước mưa dễ dàng trôi hết xuống trong một thời gian ngắn. Ưu điểm vượt trội khi dùng loại bê tông mới để làm đường, là không cần phải tốn thêm chi phí dành cho hệ thống thoát nước như cách làm phổ biến hiện nay.
Tuy nhiên, bê tông thấm nước vẫn chưa thể đem áp dụng đại trà, nhất là ở những vùng thường xuyên có nhiệt độ thấp bởi nước dễ đóng băng. Ngoài ra do sức chịu lực kém, nên loại bê tông này cũng không phù hợp với những tuyến đường có mật độ xe cộ qua lại dày đặc. Loại bê tông tươi đời mới rất phù hợp khi xây dựng các khu vực dành cho khách bộ hành, đường đi xe đạp hay bãi đỗ xe.
Q.Phú (CAND)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.