Trong lúc thị trường BĐS tại TP.HCM đứng yên, thậm chí phân khúc căn hộ tại TP.HCM phải giảm giá hoặc thực hiện chương trình khuyến mãi để câu khách hàng thì phân khúc đất nền tại khu tây nam Sài Gòn (Bình Chánh, TP.HCM) lại đang có tín hiệu ấm dần.

Thời gian gần đây nhiều khách hàng đã đến khu vực này để tìm mua sản phẩm đất nền dự án. Giải thích hiện tượng trái chiều này, ông Nguyễn Văn Cường - Giám đốc Cty Địa ốc Đại Việt cho rằng, do giá đất nền tại khu vực này vẫn còn thấp, phù hợp với khả năng của người có thu nhập trung bình khá. Mặt khác, khu vực này có tốc độ đô thị hoá khá nhanh nên thu hút nhiều người. Cụ thể, khu dân cư (KDC) Phong Phú 4 do BCCI làm chủ đầu tư, có quy mô 87ha, được quy hoạch tương đối hoàn chỉnh và đồng bộ, giao thông thuận lợi nhưng giá bán hiện chỉ từ 13,5 triệu đồng/m2. KDC Phong Phú 5 nằm giáp Q.8, gần cầu chữ Y cũng do BCCI làm chủ đầu tư, có quy mô 85ha nhưng giá bán hiện cũng chỉ từ 16,5 đến 23 triệu đ/m2 một lô đất nền biệt thự rộng 9x19,5m, tuỳ vị trí. Còn đất nền nhà phố giá cũng chỉ từ 18 - 32 triệu đ/m2. KDC 584 quy mô trên 5ha, có mặt tiền đường Huỳnh Bá Chánh, nằm cạnh cầu Bình Điền đang hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, đất nền nhà phố có diện tích 5x16m, 5x20m hiện cũng đang được bán với giá chỉ từ 9 triệu đ/m2. Mặc dù mua đất nền ở khu vực này đa số khách hàng phải đóng tới 95% giá trị lô đất nhưng do giá còn thấp, hợp túi tiền nhiều người, hạ tầng kỹ thuật ở khu vực này tương đối hoàn chỉnh nên vẫn được nhiều khách hàng quan tâm tìm mua.

BĐS Tây nam Sài Gòn: Băng giá sẽ tan?

Ông Nguyễn Văn Thưởng, một khách hàng so sánh: “Mặc dù vị trí so với trung tâm TP gần tương đồng nhau nhưng KDC Tên Lửa, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân do dân cư đã sầm uất nên giá đất nền cao ngất ngưởng, dao động từ 25 - 60 triệu đ/m2, tuỳ theo vị trí, trong khi đó nhiều dự án ở khu tây nam TP giá chỉ 10 - 20 triệu đồng/m2, khách hàng chỉ cần có trên dưới 1 tỷ đồng là đã có thể sở hữu được một lô đất có diện tích khoảng 100m2 như đất nền ở KDC 584 chẳng hạn”.

Theo nhân viên kinh doanh sàn giao dịch BĐS Sáng Tài cho biết, tại dự án KĐT 6B có quy mô hàng chục héc ta trải rộng từ ngã tư Nguyễn Văn Linh và đường Phạm Hùng kéo dài 1,5km về phía nam, gồm nhiều dự án thành phần hiện cũng đang được khách hàng quan tâm, đặc biệt những lô đất nền đã có sổ đỏ thời gian gần đây trở nên hút hàng. Khách tìm mua những lô đất này đa số là những người có nhu cầu ở. Một trong những nguyên nhân khiến đất nền ở khu vực này thời gian gần đây giao dịch đang dần sôi động trở lại, theo các sàn giao dịch cho biết là do nếu khách hàng hoàn thành móng sẽ được chủ đầu tư cho sang tên, trong khi nhiều dự án ở các khu vực khác bắt buộc phải làm xong móng mới được sang tên.

Theo dự đoán của người mua và các sàn BĐS, giá đất ở khu vực này thời gian sắp tới sẽ tăng nhẹ. Một số giám đốc sàn BĐS khu vực Bình Hưng - Bình Chánh còn mạnh dạn khẳng định, cuối năm nay giá đất nền ở đây sẽ tăng từ 20 - 30% vì nhiều khách hàng đang quan tâm tới phân khúc này ở khu vực tây nam.

Theo Cao Cường (Báo Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0