Lựa chọn đầu tư vào các dự án bất động sản (BĐS) sinh thái ven Hà Nội, đặc biệt là Hòa Bình đang trở thành xu hướng nổi bật năm 2011.

Hòa Bình ngày càng chứng tỏ sức hấp dẫn của mình với nhiều dự án đã và đang được triển khai
Đầy tiềm năng
Theo nhận định của các chuyên gia BĐS, Hòa Bình là mảnh đất đầy tiềm năng để phát triển mạnh các loại hình như du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh gắn liền với các địa danh như suối khoáng Kim Bôi, chùa Tiên – huyện Lạc Thủy, vùng hồ Sông Đà với phong cảnh núi non, hang động đẹp, bản Lác – Mai Châu…
Theo CBRE, lý do khiến khu vực phía Tây Hà Nội, điển hình là Hòa Bình hấp dẫn nhà đầu tư không chỉ bởi thông tin tốt về tiềm năng phát triển mà còn là sự cải thiện rõ rệt về cơ sở hạ tầng đồng bộ.
Hiện dự án đường vành đai 4 đã được phê duyệt, dự án đường cao tốc Láng-Hòa Lạc bước vào giai đoạn hoàn thiện, tuyến đường Khuất Duy Tiến đến Linh Đàm cũng đã thông kết thúc giai đoạn 1 của tuyến đường vành đai 3. Cùng đó, giai đoạn 2 của đường vành đai 3 với dự án đường cao tốc trên cao chạy dọc từ Mai Dịch đến Linh Đàm cũng bắt đầu khởi động… khiến giao thông nối các khu vực này với trung tâm ngày càng thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, việc sàn vàng đóng cửa trong thời gian qua cũng khiến luồng vốn đổ dồn vào thị trường bất động sản tăng lên khá mạnh.
Khảo sát mới nhất của CBRE Việt Nam cho thấy, nhu cầu biệt thự nghỉ dưỡng tại các trung tâm du lịch lớn Miền Trung, Miền Nam đang có xu hướng chuyển về đầu tư tại ven đô các thành phố lớn, nhất là vùng ven đô Hà Nội. Và thực tế, đa phần nhà đầu tư đã chuyển hướng dòng tiền vốn của mình về các dự án BĐS nghỉ dưỡng cách trung tâm từ 45 - 60km.
“Nhắm” đến BĐS sinh thái
Kể từ khi Hà Nội mở rộng, đặc biệt là khi hình thành trục Đại lộ Thăng Long và đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình, nhiều nhà đầu tư Hà Nội đã hướng sự chú ý của mình sang các vùng đầu tư bất động sản sinh thái ven đô như Lương Sơn, Kỳ Sơn (Hòa Bình), Ba Vì (Hà Tây cũ)...
Cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km, ta có thể điểm qua hàng loạt dự án BĐS sinh thái nghỉ dưỡng được chú ý như: The First Villas tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình với tổng diện tích hơn 10ha, Top Hill Villas tại xã Cư Yên, huyện Lương Sơn với tổng diện tích đầu tư 12ha và đặc biệt trong thời gian gần đây là The Melody Villas với tổng diện tích đầu tư 33ha do INT Group làm chủ đầu tư. Ngoài ra còn có dự án The Queen Villas, Tản Viên Resort (Ba Vì), dự án khu nhà ở cao cấp tại Hoà Bình (Lương Sơn) của Công ty Cổ phần Bất động sản Dầu khí (Petrowaco), khu nghỉ dưỡng sinh thái hồ Đồng Sương..
Những dự án này có diện tích không lớn, được nhà đầu tư lựa chọn ở những địa điểm đẹp, sơn thủy hữu tình, gần các khu thắng cảnh như Thác Đa, Suối Tiên lại nằm trong đất thủ đô do đó nó đã trở thành một lợi thế lớn.


Cách Thủ đô Hà Nội không xa, hàng loạt dự án BĐS sinh thái đã và đang triển khai tạo nên một xu hướng đầu tư mới

Ông Nguyễn Thế Giang – Phó Giám đốc đầu tư sàn giao dịch bất động sản Bình Minh cho biết, trong khi các căn hộ chung cư, đất nền dự án tại Hà Nội đã được đẩy giá lên quá cao mang lại nhiều rủi ro cho người mua, tỷ suất lợi nhuận thấp, chi phí cơ hội cao... thì bất động sản sinh thái lại có mức giá hợp lý và phù hợp với thị hiếu của nhiều nhà đầu tư.
Theo khảo sát, giá đất tại một số dự án trên địa bàn tỉnh chỉ dao động từ 4 – 7 triệu đồng/m2, tùy theo khu vực và dự án. Với giá bán này, nhiều chuyên gia đánh giá hấp dẫn so với sản phẩm dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở các bãi biển đẹp với giá lên đến hàng nghìn USD/m2.
Chứng tỏ sức hấp dẫn
Năm 2010 có thể nói là năm đánh dấu bước ngoặt trong sự phát triển của thị trường bất động sản sinh thái ven Hà Nội với sự chào bán thành công nhiều dự án. Riêng INT Group – doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực BĐS sinh thái tại miền Bắc đã chào bán thành công Top Hill Villas với 100% biệt thự được bán hết trong tháng 4/2010.
Tiếp đó, vào ngày 26/3 vừa qua, tại Kỳ Sơn, Hòa Bình, INT Group đã tổ chức chương trình mở bán đợt hai Khu nghỉ dưỡng sinh thái The Melody Villas giai đoạn 3 với số lượng 10 căn biệt thự. Chương trình thu hút sự quan tâm đông đảo của các nhà đầu tư với 100% các lô đất nền biệt thự thuộc cụm biệt thự Sky Villas được mua hết trong ngày. Trước đó, 100% lô đất nền biệt thự thuộc giai đoạn 3 The Melody Villas đã được bán hết trong đợt mở bán đầu tiên ngày 12/03. Mức giá mà doanh nghiệp này đưa ra rất hấp dẫn, dao động trong khoảng 3,6 – 5 triệu đồng/m2.
Không chỉ riêng dự án của INT Group, dự án Paradise Dai Lai Resort do Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Nhật Hằng làm chủ đầu tư cũng đã bán hết sau hai lần mở bán. Giá đất nền biệt thự tại đây dao động từ hơn 7 - 11 triệu đồng/m2, tương ứng với khoảng hơn 1,5 tỷ đồng đến hơn 3 tỷ đồng nền đất.
Hay như 10 lô biệt thự đầu tiên của dự án Zen Resort do Công ty Cổ phần đầu tư Thăng Long Xanh làm chủ đầu tư phối hợp với Công ty CP Archi Land Vietnam (đơn vị bán hàng độc quyền) đã bán hết ngay trong ngày ra mắt, báo hiệu một đợt sóng vô cùng sôi động tại thị trường BĐS phía Tây.


Bất động sản sinh thái có mức giá hợp lý và phù hợp với thị hiếu của nhiều nhà đầu tư
Trước lo ngại các dự án BĐS sinh thái nước ta dường như “lạm dụng” từ sinh thái quá nhiều. Ông Lê Đức Hải – Tổng giám đốc INT Group thẳng thắn nhìn nhận, đúng là ở Việt Nam hiện nay chưa chuẩn mực hóa về các dự án sinh thái. Tuy nhiên, ông Hải cũng khẳng định: "Bản thân INT Group luôn lấy tiêu chí sinh thái để tổ chức quản lý, vận hành các chuỗi sản phẩm nghỉ dưỡng của Tập đoàn. Trong quá trình thực hiện, INT Group không ngừng khắc phục những phần bất cập để dần hoàn thiện chuỗi sản phẩm, nhằm tiến gần hơn đến cấp độ "sinh thái" cao nhất, vì quyền lợi của khách hàng, của đối tác”.
Ông Hải dẫn chứng, tại Kỳ Sơn, INT Group đang phát triển cụm dự án “Kỳ Sơn Xanh” với 4 quần thể biệt thự nghỉ dưỡng: Hồ Dụ, The First Villas, The Melody Villas và khu đô thị sinh thái Hồ Đồng Bến có tính liên thông và bổ sung tiện ích giữa các dự án, nhằm đem lại giá trị đầu tư cũng như giá trị sử dụng cao cho khách hàng.
Với cơ sở hạ tầng ngày càng được nâng cấp, nhu cầu cuộc sống với thiên nhiên ngày càng cao và trung tâm tài chính Hà Nội dần dịch chuyển về phía Tây thì biệt thự sinh thái lại là phân khúc thực sự thích hợp với những gia đình có mức thu nhập khá. “Việc bỏ ra hơn vài tỷ để sở hữu cả ngàn m2 đất và có cơ hội thu về lợi nhuận 100% trong khoảng thời gian ngắn không còn là vấn đề hiếm gặp trong giới đầu tư bất động sản sinh thái. Cũng chính vì thế mà đây sẽ là kênh đầu tư đáng chú ý nhất trong năm 2011” – ông Giang nhận định.
Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland