Có thể định nghĩa BĐS siêu sang là những BĐS có giá trên 200 nghìn THB (khoảng 6.500USD) mỗi mét vuông, có vị trí, chất lượng và trang thiết bị nổi trội.

Cuối năm 2007, khu Sukhothai Residences (Băng Cốc–BK) là siêu BĐS đầu tiên được bán vượt ngoài kế hoạch và thu hút người mua giàu có ở Thái Lan và nước ngoài. Sau cuộc khủng hoảng toàn cầu, thị trường BĐS siêu sang giảm sút nhưng hiện nay nhu cầu đã hồi phục. Ở BK, chúng ta có thể thấy một số dự án BĐS siêu sang được mở bán bao gồm The Ritz Carlton Residences và St. Regis Residences vừa hoàn thành.


BĐS siêu sang ở Băng Cốc

The Ritz Carlton Residences.


Rất nhiều người đặt câu hỏi vì sao những BĐS này lại có giá cao hơn nhiều mức trung bình của thị trường chỉ 125 - 150 nghìn THB (4 - 5 nghìn USD) mỗi mét vuông hay nhu cầu BĐS siêu sang ở BK lớn đến mức nào. Câu trả lời là nhu cầu mạnh, nhưng chỉ khi các dự án đó đáp ứng được tất cả những yêu cầu được kỳ vọng của một dự án BĐS siêu sang theo tiêu chuẩn quốc tế.


Vị trí rõ ràng là nhân tố quan trọng nhất. Từ góc nhìn quốc tế, BK là một điểm đến du lịch phổ thông và là đầu mối của khu vực Đông Nam Á, kết nối tốt với thị trường cao cấp xung quanh. Những khu vực có thể so sánh với Manhattan ở New York hay Knightsbridge ở London sẽ là những khu vực có nhu cầu BĐS siêu sang. Một tiêu chí then chốt đối với địa điểm tốt là có tầm nhìn không bị hạn chế, chẳng hạn như công viên Lumpini hay đường tàu cao tốc trên cao (skyline), vì nó sẽ làm tăng giá trị.


Những thiết kế biểu trưng và các nhà thiết kế danh tiếng thường gắn liền với các BĐS siêu sang. Ví dụ như khu Mahanakorn nơi có khu Ritz Carlton Residences tự hào vì tòa nhà có thiết kế hiện đại của OIe Scheeren. Thiết kế nội thất cũng phải phù hợp với phong cách và phản ảnh được đặc tính của dự án, và thể hiện được cảm giác xa hoa thông qua thiết kế và sử dụng vật liệu có chất lượng cao, bằng tay nghề cao. Cùng với thiết kế, các thông số chất lượng là điều kiện bắt buộc đối với các dự án BĐS siêu sang. Người mua các BĐS siêu sang sẽ kỳ vọng mức độ chất lượng rất cao kết hợp với công nghệ mới nhất. Việc sử dụng thương hiệu sang trọng cho đồ vệ sinh, nhà bếp và các trang thiết bị, đồ gia dụng, đồ trang trí nội thất sẽ chuyển tải một cảm giác về chất lượng. Quy mô của dự án cũng có tác động trực tiếp. Đa số các dự án BĐS siêu sang trên thế giới đều có dưới 100 căn. Mật độ xây dựng thấp và tính độc đáo là điều bắt buộc trong thị trường siêu giàu. Cuối cùng, mức độ phục vụ và sự tiện nghi của nó cũng phải vượt trội so với mức độ tiện nghi cơ bản mà các dự án khác có thể mang lại.

Theo Đặng Vũ Tùng (Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.