CafeLand - Trong khi thị trường BĐS Việt Nam đang trong tình trạng đóng băng thì bất động sản ở Trung Quốc là kênh đầu tư được nhiều người hướng tới.

Theo ông Thomas Viện trưởng kinh tế tại OSK-DMG cho rằng: Giá nhà tăng liên tục bất chấp nỗ lực kiềm chế suốt hơn ba năm nay của Chính phủ Trung Quốc giúp hạ nhiệt giá nhà nhằm tìm kiếm sự cân bằng kinh tế.

Giá nhà ở Trung Quốc tăng trung bình 8,3 %/năm trong tháng 8 và hơn 7,5% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái, theo tính toán của Reuters dựa vào dữ liệu của Cục thống kê.

James MacDonald người đứng đầu công ty nghiên cứu Savills Trung Quốc cho rằng: Giá nhà tăng tại thị trường Trung Quốc cho thấy nhu cầu khách hàng trong lĩnh vực bất động sản rất lớn và nó rất khó hạ nhiệt trong thời gian tới.

Theo ông Zhang Zhiwei, một nhà kinh tế tại Nomura cho rằng để giảm nhiệt giá nhà chỉ cần các nhà lãnh đạo đưa ra biện pháp hạn chế cung cấp tín dụng cho các nhà phát triển bất động sản.

Sở dĩ giá bất động sản tăng mạnh liên tục do người dân không tin tưởng vào các kênh tài chính khác như chứng khoán, vàng, tiền gửi ngân hàng…Đồng thời, địa ốc là một kênh đầu tư chiếm hơn 60% tài sản các hộ gia đình ở Trung Quốc, con số này cao hơn các nước trên thế giới khá nhiều.

Theo Societe Generale: Tuy bất động sản Trung quốc liên tục tăng mạnh nhưng chính phủ Trung Quốc chưa đưa ra những biện pháp mạnh để kiềm chế giá bất động sản do bất động sản chiếm tỷ trọng rất lớn trong nền kinh tế và lĩnh vực này đóng góp gần 20% GDP cho Trung Quốc.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.