Bất chấp thị trường còn đầy rẫy khó khăn, phân khúc đất nền, căn hộ, nhà phố riêng lẻ giá rẻ vẫn có thanh khoản, nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) kéo dài thời hạn thanh toán đến trên dưới 2 năm nhằm tạo cơ hội cho người mua dễ dàng đầu tư hay mua để bảo toàn vốn.

Thị trường đất nền giá rẻ vẫn thuộc về các địa bàn lân cận TPHCM như Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Nếu những dự án tại TPHCM có giá từ vài tỷ đồng/nền đất (100m2) tìm kiếm khách rất khó khăn, thì những dự án đất nền thuộc các địa phương nói trên vẫn thu hút hàng trăm khách hàng đến xem và ngay sau đó nhiều giao dịch đã được thực hiện. Thành công nhất trong phân khúc này có thể kể đến một số doanh nghiệp như CTCP Tấc Đất Tấc Vàng, CTCP Địa ốc Kim Oanh, Công ty Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang…

Công ty Địa ốc Kim Oanh từ đầu năm đến nay đã hợp tác đầu tư và phân phối thành công 4 dự án với hơn 2.000 sản phẩm đất nền tại địa bàn Đồng Nai và Bình Dương. Tháng 7 vừa qua Công ty Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang đã đưa ra thị trường 268 nền đất dự án Sunflower City (Đồng Nai). Hiện nay dự án này hàng tuần cũng thu hút hàng trăm khách hàng tìm hiểu dự án và nhiều giao dịch đã thành công.

Tổng giám đốc Công ty Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang Lưu Thị Thanh Mẫu cho biết thị phần nhà đất giá rẻ vẫn đầy tiềm năng vì nhu cầu rất lớn, khả năng chi trả cao, do đó cơ hội phục hồi nhiều hơn so với các phân khúc còn lại. Phân khúc BĐS giá rẻ ai cũng có thể tham gia đầu tư được, không kén chọn như phân khúc cao cấp.

Để tạo điều kiện về thanh toán cho người mua, Phúc Khang kéo dài thời gian thanh toán lên đến 27 tháng. Như vậy một nền đất có giá 270 triệu đồng, mỗi tháng khách hàng chỉ thanh toán chưa đến 10 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đức Tính, Tổng giám đốc CTCP An Thịnh Phát, cho rằng trong giai đoạn BĐS trầm lắng như hiện nay, thị trường rất cần có những sản phẩm giá mềm kích thích sức mua. Săn tiền lẻ và dòng vốn nhỏ trong lúc này khả thi hơn là tìm bạc tỷ mà phải vay ngân hàng. BĐS trung và cao cấp đang gặp khó khăn về thanh khoản do giá còn cao so với thu nhập của người dân, lãi suất kém hấp dẫn và làn sóng giảm giá chưa xác định được điểm dừng.

Địa ốc giá rẻ ít nhiều vẫn duy trì được sức hút nhờ giá mềm, dễ được khách hàng tiếp cận và chấp nhận. Hơn nữa, số người có trong tay 200-300 triệu đồng vượt trội so với người có tiền tỷ, nên cơ hội của nhà đất giá vài trăm triệu đồng nhiều hơn. Ông Tính dự báo sắp tới đất nền giá rẻ có hạ tầng hoàn chỉnh, sổ đỏ trao tay cũng như căn hộ giá 600-700 triệu đồng kèm theo tiến độ thanh toán giãn tối đa cùng với căn hộ, nhà phố giá rẻ vẫn là sản phẩm chủ lực khơi thông thị trường trong vòng hơn 1 năm tới.

Theo Đỗ Bình Minh (SGĐTTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.