CafeLand - Giá bất động sản tăng mạnh ở Thượng Hải và Hồng Kông trong những năm gần đây khiến một số nhà đầu tư Trung Quốc chạy sang Dubai.

Theo Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Dubai có hơn 270.000 người dân Trung Quốc sống ở các Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất vì thế đây là thị trường mới nổi cho các nhà đầu tư BĐS Trung Quốc.

Ông Craig Plumb - người đứng đầu nhóm tư vấn bất động sản Jones Lang LaSalle cho biết: Trái ngược với các thành phố lớn của Trung Quốc như Thượng Hải hay Hồng Kông thị trường bất động sản Dubai vẫn còn quá nóng. Giá căn hộ tăng 15% trong 12 tháng qua nhưng vẫn dưới mức đỉnh là 19% vào năm 2008.

Ngoài ra, Dubai cũng thu hút rất nhiều nhà đầu tư đến từ Ấn Độ. Theo báo cáo của Cục Địa chính Dubai (DLD ), trong 6 tháng đầu năm 2013, người Ấn Độ đã bỏ ra hơn 132 tỷ rupee để mua bất động sản tại Dubai so với mức 149 tỷ rupee của cả năm 2012.

Sở dĩ thị trường BĐS Dubai thu hút khá nhiều nhà đầu tư nước ngoài vì đây là một trong những thị trường sinh lợi nhờ tính ổn định, đa dạng và khả năng thu hồi vốn cao. Những yếu tố này tiếp tục kích thích lòng tin của giới đầu tư trong nước, khu vực cũng như quốc tế.

Các chính sách thu hút đầu tư, chính sách hỗ trợ phát triển các dự án lớn và quảng bá cơ hội đầu tư của chính quyền thành phố Dubai cũng là một điểm sáng cho ngành BĐS.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.