Trái với tình trạng giá nhà đất tăng lên từng ngày hồi tháng 3/2011, hiện tại giá nhà đất của các dự án dọc quốc lộ 32 đang sụt giảm mạnh, có dự án giảm tới 40%. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên Báo ĐTCK, đang có hiện tượng một số nhà đầu tư lặng lẽ gom hàng.
BĐS dọc Quốc lộ 32 “hút” khách
Công trường thi công chung cư cao tầng dự án Tân Tây Đô

Giá giảm

Đi dọc Quốc lộ 32 nối thủ đô Hà Nội với thị xã Sơn Tây giữa tuần này, chúng tôi ghi nhận "con đường đau khổ" này đang có những bước chuyển khá rõ. Mặc dù thời điểm hoàn thành (31/7) Dự án cải tạo Quốc lộ 32 mà UBND TP. Hà Nội đề ra đã qua và Dự án vẫn chưa thể hoàn thành, nhưng trên toàn tuyến, cơ bản đã có hình hài của một con đường hiện đại, rộng rãi, chỉ còn khoảng hơn 1 km đoạn qua Cầu Diễn là vẫn ngổn ngang. Đặc biệt, đoạn đường đi qua các dự án bất động sản lớn như Kim Chung - Di Trạch, Tân Tây Đô, Khu đô thị mới Tân Việt, Bắc QL 32… đã cơ bản hoàn thành, tạo nên một diện mạo mới phong quang, sạch sẽ cho các dự án.

Tìm hiểu tại một số trung tâm môi giới bất động sản tại đây thì được biết, hiện tại, các sản phẩm thuộc Dự án Kim Chung - Di Trạch đang có mức giảm giá lớn nhất. Cụ thể, nếu như đầu năm 2011, giá đất liền kề tại dự án này phổ biến ở mức 53 - 58 triệu đồng/m2, thì hiện tại còn khoảng 40 - 45 triệu đồng/m2 đối với đất bên mặt đường to (17 m) và khoảng 32 - 35 triệu đồng/m2 đối với đất bên mặt đường nhỏ (13 m).

Dự án Tân Tây Đô có mức giảm không nhiều, đất biệt thự, liền kề chỉ giảm khoảng 6 - 8 triệu đồng/m2. Ví dụ, đất liền kề với mặt đường to hiện có giá giao dịch khoảng 45 triệu đồng/m2, với mặt đường nhỏ khoảng 38 triệu đồng/m2. Riêng chung cư của dự án này có giá gốc khoảng 15,5 triệu đồng/m2 đang được giao dịch với giá khoảng 16,5 triệu đồng/m2.

Tại Dự án Bắc QL 32, giá đất liền kề có vị trí đẹp ở thời điểm đỉnh cao lên tới 75 triệu đồng/m2 thì nay đã giảm xuống còn khoảng 52 triệu đồng/m2; còn với mặt đường nhỏ, giá còn khoảng 45 triệu đồng/m2. Khu đô thị mới Tân Việt cũng giảm giá bán đất liền kề từ 5 - 8 triệu đồng/m2.

Hy vọng tiềm ẩn

Ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Nhà đất 24h cho biết, hiện tại, giá các bất động sản dọc trục Đại lộ Thăng Long đã giảm sâu nhưng hầu như không có giao dịch.

"Cả tháng nay, Sàn không thực hiện được thành công giao dịch nào tại khu vực này, trong khi đó, lại có nhiều giao dịch thành công tại các dự án dọc Quốc lộ 32", ông Quỳnh nói và lý giải, "có thể do con đường 32 sắp hoàn thành nên các dự án tại đây trở nên hấp dẫn hơn".

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Thái Minh Quang cho biết, "Hiện tại, các nhân viên của Sàn đang tập trung chủ yếu vào các sản phẩm bất động sản dọc Quốc lộ 32 và đã có được những giao dịch thành công đáng kể".

Đại diện Sàn giao dịch bất động sản Tuấn Trâm thì bật mí, ngay sau khi Quy hoạch Hà Nội được công bố, đầu tuần này có rất nhiều người đã đến Sàn để tìm hiểu các sản phẩm bất động sản của các dự án dọc Quốc lộ 32. Nhiều người bày tỏ hy vọng khu vực các dự án nằm trên địa bàn huyện Hoài Đức, Đan Phượng sẽ được "lên quận" trong thời gian tới.

Vị đại diện này cũng cho biết, sàn đang tiến hành mua lại các suất liền kề giá rẻ, đặc biệt là chung cư Tân Tây Đô với giá sát giá gốc. "Chỉ những dự án vẫn còn trên giấy mới 'chết' thôi chứ các dự án sắp hoàn thành thì vẫn có khách", vị này nói.

Cũng theo phản ánh của nhiều sàn thì giá xuống và không có giao dịch chẳng qua là do không có người bán giá thấp. "Ví dụ như có người mua được đất liền kề Kim Chung - Di Trạch với giá 30 triệu đồng/m2, khi cần tiền thì 35 triệu đồng/m2 họ cũng bán, nhưng những người mua với giá 40 - 50 triệu đồng/m2 thì chẳng ai bán với giá 35 triệu đồng/m2, nhân viên một sàn giao dịch bất động sản nói.

Trong khi đó, theo ghi nhận của chúng tôi, chủ đầu tư các dự án nằm bên Quốc lộ 32 cũng đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Tại Dự án Kim Chung - Di Trạch, chiếc cổng lớn đã hoàn thành, thể hiện sự bề thế của một dự án trong tuơng lai. Còn tại dự án Tân Tây Đô, các nhà thầu thi công cũng đang triển khai phần móng của khu chung cư ngay mặt đường Quốc lộ 32. Tại dự án Bắc QL 32, có nhiều khách hàng đã chuyển về ở bởi đường đi lối lại đang dần thuận tiện hơn.

Theo ông Trần Như Trung, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và tư vấn của Savills Việt Nam, kênh đầu tư bất động sản vẫn luôn là sự lựa chọn số 1. Nếu giá cả bất động sản trên thị trường hợp lý hơn, tính thanh khoản sẽ được cải thiện. Hiện lãi suất ngân hàng đang ở mức cao nên nhiều người lựa chọn cách gửi tiền vào ngân hàng để hưởng lãi suất. Tuy nhiên, khi kinh tế ổn định, lãi suất giảm, sau một thời gian, giá bất động sản chắc chắn sẽ tăng lên.

Theo Minh Nhật (ĐTCK Online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.