CafeLand - Bộ trưởng Tài chính Vương quốc Anh, George Osborne vừa đưa ra thông báo sẽ cân nhắc việc áp dụng mức thuế mới cho các nhà đầu tư bất động sản nước ngoài để hạn chế bong bóng bất động sản ở London.

Giá bất động sản tại London trong thời gian tới có thể sẽ giảm nhẹ.

Là một trong những trung tâm tài chính lớn nhất thế giới, bất động sản tại London thuộc hàng hiếm và đắt nhất trên thế giới. Dữ liệu cho thấy, giá ở một số vị trí trung tâm London đã tăng tới 64% chỉ trong vòng 5 năm qua. Những ngôi nhà có giá 2 triệu bảng Anh trở lên đều được giới đầu tư nước ngoài mua sạch. Nhiều chuyên gia lo ngại, rất có thể "quả bóng" bất động sản có thể nổ trong thời gian không xa.

Hiện nay, chủ nhà đang sinh sống tại Anh quốc phải trả 18% thuế đối với phần lãi thu được khi họ bán nhà và 28% nếu như nhà đó được sử dụng để ở hoặc kinh doanh. Những ai sở hữu nhà đất tại Anh mà không phải là công dân Anh quốc thì sẽ được miễn loại thuế này.

Mức thuế ưu đãi trên làm cho các chủ đầu tư bất động sản trong nước cảm thấy bất bình, các nhà đầu tư bất động sản này đang tiến hành một loạt các biện pháp tẩy chay bất động sản trong nước.

Chính phủ Anh hy vọng việc yêu cầu nộp thuế bất động sản đối với chủ đầu tư là người nước ngoài sẽ tạo ra được sự cân bằng giữa nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Đồng thời, giảm được tình trạng bong bóng giá nhà ở London.

Theo bà Yolande Barnes, Giám Savills tại Anh cho biết "Việc đưa ra một loại thuế mới sẽ không ảnh hưởng nhiều tới thị trường bất động sản London. Tuy nhiên, giá bất động sản tại London trong thời gian tới có thể sẽ giảm nhẹ".

Tâm An (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.