Thượng tá Nguyễn Văn Quý, Phó trưởng Công an H.Bình Chánh (TP.HCM) cho biết, ngày 20.3, Cơ quan CSĐT huyện đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hưng (SN 1973, ngụ Q.Bình Tân) về hành vi hủy hoại tài sản.

Bắt một


Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, khoảng tháng 6.2011, Hưng cùng một số người đã đến khu vực ấp 4, xã Vĩnh Lộc A “lùng” thu gom đất để phân lô bán nền.


Cùng thời điểm này, Hưng đã mua được 40m2 đất nông nghiệp của ông Nguyễn Tấn Bộ (SN 1943, ngụ xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh) với giá 50 triệu đồng, bằng giấy tay.


Bằng hình thức như trên, Hóa, Thường (chưa xác định lai lịch) cũng thu mua đất của ông Bộ với số lượng lớn. Tuy nhiên do vị trí thửa đất của ông Bộ nằm trong khu vực thuộc đất nông nghiệp (đất lúa) nên không thể tiến hành xây dựng nhà ở được.


Trong khi đó, nhiều “đầu nậu” đầu cơ đất đang thu gom đất ở đây tự ý phân lô bán nền và hứa hẹn với người mua sẽ “bao” giấy phép xây dựng, giấy tờ đất.


Nhằm khuyến cáo người dân, đầu năm 2012, UBND xã Vĩnh Lộc A cho xây dựng một bảng pa nô bằng xi măng với nội dung: “Cấm phân lô bán nền tại khu đất trên". Việc đặt bảng cảnh báo trên khiến giới đầu cơ đất ở đây không làm ăn được nên bàn cách đập phá.


Ngày 1.3.2012, Hưng gọi điện thoại cho Thường, Hóa lên kế hoạch đập phá bảng pa nô trên. Để thực hiện vụ việc này, Thường, Hóa rủ thêm Nguyễn Văn Liên (SN 1983, quê Hà Tĩnh, tạm trú Q.Bình Tân) và Nhất, Hải, Vân (cả ba người này chưa rõ lai lịch) cùng tham gia.


Đúng như kế hoạch đã định, khoảng 20 giờ ngày 3.3.2012, nhóm người trên đã tập trung tại văn phòng môi giới nhà đất của Hóa ở ấp 4, xã Vĩnh Lộc A. Theo phân công, Liên chuẩn bị 2 cây búa, 1 cây xà beng cùng Nhất, Hải, Vân đập phá bảng pa nô; còn Hóa, Thường có nhiệm vụ cảnh giới.


Lúc 2 giờ 10 phút ngày 4.3, trong lúc bọn chúng đập phá tấm bảng pa nô thì bị công an xã Vĩnh Lộc A - đang tuần tra ập đến bắt quả tang được Liên (sau đó Liên đã bị khởi tố, bắt giam - PV), số còn lại đã kịp bỏ trốn.


Qua điều tra, cơ quan công an xác định Hưng đóng vai trò quan trọng trong vụ đập phá bảng pa nô trên nên bắt giam Hưng. Khám xét nơi ở của Hưng, cơ quan công an thu giữ hàng trăm bộ hồ sơ nhà đất, sổ đỏ của nhiều người liên quan đến việc phân lô bán nền do Hưng đứng ra bán tại khu đất nói trên.


Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra về hành vi vi phạm các quy định về sử dụng đất đai của Hưng cùng đồng bọn.

Theo Thanh Niên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.