Theo chia sẻ từ công ty Savills Việt Nam, để thúc đẩy thị trường bất động sản thì chủ đầu tư và các bên môi giới bán hàng cần phải thay đổi để tạo niềm tin cho người mua hàng.

Theo đánh giá của Savills, hiện tại chỉ số giá nhà ở theo quý đang giảm nhưng chỉ số tồn kho lại đang gia tăng. Nguyên nhân dẫn tới những khó khăn của thị trường bất động sản trong thời gian qua là do cung cầu mất ổn định. Cụ thể các tín hiệu xấu từ nền kinh tế, chính sách vĩ mô của nhà nước, mua bán dự án…. đã có những tác động đáng kể dẫn tới việc làm thay đổi thường xuyên lượng cung. Bên cạnh đó, vấn đề khủng hoảng niềm tin đang chi phối đến quyết định mua của khách hàng. Trong thời gian qua, chủ đầu tư đang phải chịu nhiều sức ép về bán hàng, giá bán và tính thanh khoản của sản phẩm. Với những khó khăn đã đề ra, buộc các chủ đầu tư và các bên môi giới bán hàng phải có những thay đổi để tạo niềm tin cho người mua hàng và tăng tính thanh khoản cho thị trường.

Chia sẻ với P.V, bà Hoàng Quỳnh Phương Giám đốc bộ phận kinh doanh nhà ở - Chi nhánh Savills Hà Nội cho rằng: Doanh nghiệp không nên chỉ tập trung vào các phân khúc sản phẩm cao cấp mà phải mở rộng thị trường sang các phân khúc thấp hơn. Ngoài ra, chủ đầu tư phải tạo dựng niềm tin của khách hàng, cam kết với khách hàng về tiến độ và đảm bảo chất lượng của sản phẩm cũng như phải cho khách hàng biết được năng lực của chủ đầu tư. Bên cạnh đó, bên tư vấn bán hàng cần có biện pháp hỗ trợ cho khách hàng với mức lãi suất hợp lý có tính cạnh tranh trên thị trường, làm cầu nối trung gian giữa ngân hàng và khách hàng để nguồn vốn tiếp cận được khách hàng một cách thông thoáng, nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Bình Minh (NDH Money)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.