CafeLand - Thị trường bất động sản hiện đang trong giai đoạn cực kỳ khó khăn. Nhiều dự án phải giảm giá đến 50% để cắt lỗ nhưng vẫn không bán được hàng. Để tìm đường thoát nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư bất động sản đang nhắm đến việc đầu tư bất động sản vùng ven như Đồng Nai, Bình Dương, Long An nhằm tìm kiếm cơ hội ở những thị trường đang phát triển, khi mà giá đất ở đây vẫn còn rẻ hơn nhiều so với khu vực TP.HCM.

Bình Dương: Hấp dẫn vì hạ tầng

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài từ đầu năm đến thời điểm 20/10 đạt 10,5 tỷ USD, bằng 75,3% cùng kỳ năm trước. Trong đó, Bình Dương có số vốn đăng ký lớn nhất với 1,48 tỷ USD, chiếm 22,2% tổng vốn đăng ký cấp mới. Có thể thấy, Bình Dương vẫn là địa điểm hấp dẫn giới đầu tư nói chung và những nhà đầu tư bất động sản nói riêng, nhất là khi Bình Dương đang tăng tốc trong việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng đô thị để trở thành một cực phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mặc dù thị trường bất động sản Bình Dương trong vài năm trở lại đây ít nhiều bị ảnh hưởng do suy thoái của nền kinh tế. Tuy nhiên, nhờ vị trí địa lý và cơ sở hạ tầng tốt, hơn nữa đây là cửa ngõ phía Bắc của TP.HCM nên Bình Dương đã thu hút được nhiều nhà đầu tư. Có thể điểm danh vài dự án nổi bật tại đây như: Khu đô thị Tokyu Bình Dương, EcoXuân, EcoLakes Mỹ Phước, Golden City, College Town, City Garden, gắn với tên tuổi của các doanh nghiệp như Becamex TDC, Becamex UDJ, …

Dù kinh tế khó khăn và bất động sản TP.HCM gần như đóng băng nhưng thị trường này đang giao dịch khá nhộn nhịp. Cuối tháng 7 vừa qua, Setia Lái Thiêu và CBRE Việt Nam đã mở bán EcoXuân Lái Thiêu, mới đây Công ty Cổ phần Tấc Đất Tấc Vàng đã tiến hành mở bán 50 căn nhà phố nằm Prince Town hay Địa ốc Kim Oanh đang bán đất nền Sunrise River với giá từ 1,8 triệu đồng/m2.

Phát biểu trên báo chí, Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng cho rằng, bất động sản Bình Dương hấp dẫn các nhà đầu tư địa ốc bởi nơi đây hạ tầng được đầu tư bài bản, hiện đại. Hạ tầng chính là cú huých giúp thị trường bất động sản Bình Dương thời gian qua vẫn giữ được nhiệt.

Giá nhà đất khá "mềm" là điểm hấp dẫn nhất của bất động sản vùng ven. Ảnh: MN

Đồng Nai: Vùng đất hứa

Không chỉ ở khu vực Bình Dương, Đồng Nai cũng đang là địa điểm được nhiều nhà đầu tư quan tâm, tìm kiếm cơ hội để phát triển.

Từ đầu năm đến nay, tại Đồng Nai có rất nhiều dự án với quy mô lớn được giới thiệu ra thị trường như: Sunflower City (giá bán từ từ 2,8 triệu đồng/m2), Biên Hòa Dragon City (giá bán từ 2,6 triệu đồng/m2), Gold Hill (giá bán từ 3,2 triệu đồng/m2), Blue Topaz (302 triệu đồng/nền có diện tích 100 m2), …

Có nhiều lý do để giới đầu tư “đổ tiền” vào thị trường này. Thứ nhất, các công trình cơ sở hạ tầng trọng điểm đã được khởi công hoặc đã đưa vào hoạt động như: Cầu Đồng Nai 2, dự án mở rộng quốc lộ 51, đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, sân bay quốc tế Long Thành, cảng Phước An.

Thứ hai, Đồng Nai vẫn đang trong quá trình phát triển, giá đất tại đây vẫn còn tương đối thấp so với mặt bằng giá chung tại TP.HCM, trong khi khoảng cách địa lí từ Đồng Nai lên trung tâm TP.HCM chỉ mất khoảng 30km.

Phát biểu trên báo chí, Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, thành viên Hiệp hội bất động sản Đồng Nai cho rằng, ngoài lợi thế về hạ tầng, bất động sản Đồng Nai hút khách nhờ giá thấp, chỉ từ 2,5 - 4 triệu đồng/m2, đây là mức giá phù hợp với nhu cầu của đại đa số người lao động có thu nhập thấp.

Long An: Thị trường tiềm năng

Mặc dù so với Bình Dương và Đồng Nai thì hạ tầng tại Long An phát triển chậm hơn, nhưng những yếu tố như vị trí địa lí thuận lợi, mặt bằng giá thấp, khả năng sinh lời cao, đã giúp cho thị trường bất động sản Long An thu hút được sự chú ý từ các nhà đầu tư cũng như những người có nhu cầu mua nhà để ở vì giá đất chưa bị đội lên quá cao so với giá trị thực.

Thời gian qua, nhiều dự án có vốn đầu tư lớn đã và đang được đầu tư vào khu vực này như: Khu đô thị Nam Long – Vàm Cỏ Đông tại huyện Bến Lức, Five Star, khu phức hợp giải trí Việt Nam Happy Land với tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, trong thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp nữa đầu tư vào bất động sản vùng ven, đặc biệt là ở phân khúc đất nền giá rẻ vì hiện tại nhu cầu trong dân còn nhiều.

Nhìn chung, bất động sản tại các khu vực vùng ven có rất nhiều tiềm năng để phát triển, song để thành công hơn trên thị trường này các nhà đầu tư cần phải nhanh nhẹn trong việc nắm bắt nhu cầu của thị trường để từ đó có thể chuyển hướng kinh doanh hợp lí, tập trung vào các dự án có quy mô nhỏ, diện tích hợp lí để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Bởi vì, người nhập cư vào các tỉnh vùng ven chủ yếu là công nhân, lao động có mức thu nhập thấp và trung bình.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.