Đây là nhận định của các chuyên gia bất động sản tại Singapore trong một hội thảo vừa được tổ chức tại trường Đại học Quản lý Singapore SMU.

Các đại biểu tham gia hội thảo. Ảnh: VTV

Cũng tại hội thảo, các chuyên gia cho rằng, Singapore có thể là điểm đến đầu tư an toàn cho các nhà đầu tư bất động sản quốc tế và Việt Nam. Theo các chuyên gia, có hai yếu tố gây nên khó khăn đối với thị trường bất động sản ở Việt Nam hiện nay là lãi suất cho vay cao và sự giảm giá của đồng Việt Nam trong những năm gần đây. Kiểm soát lạm phát và hạ thấp lãi suất cho vay sẽ là yếu tố kích thích thị trường bất động sản phục hồi.

Kevin Đinh Phạm Hùng Năng, Chuyên gia kinh tế, cho rằng: “Về thị trường BĐS, chắc phải chờ lạm phát xuống dưới 10%, sau đó về lãi suất ngân hàng cho vay BĐS dưới 10% mới kích thích được sự đầu tư của người dân về thị trường BĐS”.

Alan Cheong, Giám đốc cấp cao Tư vấn và Nghiên cứu BĐS, Savills Singapore nhận định: “Có thể vào nửa cuối của năm nay, các nhà đầu tư có thể tính toán lại các yếu tố để tham gia lại vào thị trường BĐS ở Việt Nam”.

Trong khi đó, theo phân tích của công ty Savills thì thị trường bất động sản Singapore gần như chưa bao giờ nguội. Singapore có diện tích nhỏ, nhưng lại thu hút nhiều người nước ngoài đến làm việc và sinh sống, do vậy nhu cầu bất động sản không ngừng tăng. Chính phủ Singapore đã phải luôn điều chỉnh chính sách để kiểm soát thị trường không quá nóng.

Cũng theo ông Alan Cheong, Singapore được coi là nơi an toàn cho các nhà đầu tư cho dù mức thuế mua nhà cho người nước ngoài là 15%. Nếu như nhìn vào dài hạn 10 năm chẳng hạn thì 15% diễn giải ra là 1,5% một năm và thị trường BĐS phát triển mạnh hơn con số 1,5% một năm trong dài hạn. BĐS vẫn là cách giữ tiền và đồng USD Singapore rất ổn định.

Singapore hiện có dân số khoảng 5,3 triệu người, trong đó người nước ngoài chiếm 1/3. 89% người dân Singapore sở hữu nhà ở, đạt tỷ lệ cao nhất thế giới. Theo kế hoạch đến 2030, Chính phủ Singapore sẽ xây dựng thêm 1,9 triệu căn nhà. Cơ hội vẫn còn cho các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường BĐS ở Singapore.

  • Việc cấp giấy tờ nhà đất tại TPHCM còn nhiều vướng mắc

    Việc cấp giấy tờ nhà đất tại TPHCM còn nhiều vướng mắc

    Thực hiện Chỉ thị 1474 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để chấn chỉnh công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, TPHCM đã thống kê có khoảng 311.719 giấy tờ nhà đất cần phải cấp cho người dân. Sau gần một năm, mặc dù có nhiều nỗ lực nhưng Sở Tài nguyên - Môi trường và các quận, huyện mới chỉ cấp được 69.676 giấy tờ (tính đến tháng 12-2012), đạt 45% so với kế hoạch. <br/br>

  • Hàng chục hộ dân với nỗi lo nhà sập

    Hàng chục hộ dân với nỗi lo nhà sập

    Đường dây nóng Báo Lao Động nhận được phản ánh của hàng chục hộ dân ở tổ 48, 49 phường Minh Khai (quận Hoàng Mai, HN) về tình trạng luôn phải sống trong nỗi lo lắng nhà sập bởi tác động của công trình chung cư và trung tâm thương mại tại 250 Minh Khai do Cty CP May Thăng Long làm chủ đầu tư gây ra.

Hữu Hưng (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.