CafeLand - Gulf Times vừa đưa tin hiện các nhà đầu tư Qatar và một số quốc gia khác có thể mua bất động sản tại Việt Nam với quyền sở hữu mở và thời hạn lên tới 50 năm. Đây là kết quả của quá trình mở cửa lĩnh vực bất động sản cho các nhà đầu tư nước ngoài.
Một số bất động sản đang được chào bán tại Phan Thiết

Sau 50 năm, nhà đầu tư nước ngoài sẽ phải bán lại các bất động sản cho người khác với thị giá hiện hành. Tuy nhiên trao đổi với Gulf Times, nhiều doanh nhân và các nhà điều hành trong ngành hy vọng thời hạn này sẽ được kéo dài hơn trong thời gian tới. Bên cạnh đó, họ cũng cho rằng nhu cầu đầu tư bất động sản tại Phan Thiết là khá lớn.

Bên lề Triển lãm Du lịch Quốc tế (ITE) lần thứ 8 được tổ chức tại TP.HCM, phóng viên Gulf Times đã đi thăm một số biệt thự sang trọng. Hầu hết các biệt thự này đều nằm gần bãi biển, trong đó một số có tầm nhìn trực tiếp ra biển và số khác nằm sát bãi biển. Ngoài ra còn có một số tiện ích giải trí khác như sân golf, bể bơi trong nhà và câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe.

Ông Philip Phil, Giám đốc Asian Trails - một công ty du lịch lớn trong khu vực với văn phòng tại TP.HCM cho rằng giá của các bất động sản như vậy đang trên đà gia tăng và hiện nhu cầu rất cao nhưng chỉ có một số đơn vị sẵn sàng bán ra.

Thông thường, giá của biệt thự ở đây dao động trong khoảng từ 280.000 USD – 1 triệu USD, tùy thuộc vào khoảng cách tới bãi biển, chất lượng và không gian sống. Ông cũng cho rằng đây là thời điểm tốt để đầu tư vào nhà đất tại Việt Nam vì thị trường vẫn đang phát triển và đem lại cơ hội tốt cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo lý giải của ông, Việt Nam có thể dễ dàng cung cấp các dịch vụ chất lượng cao cho nhiều đối tượng du khách khác nhau.

Ông Philip Phil nói: “Việt Nam có khả năng cung cấp dịch vụ cho các du khách tìm kiếm khách sạn có giá rẻ từ 10-15 USD/đêm đến các khách hàng VIP cần máy bay trực thăng cũng như các dịch vụ cao cấp và đặc biệt”.

Ông hy vọng số lượt du khách quốc tế sẽ gia tăng trong thời gian tới vì Việt Nam có tiềm năng rất lớn trong việc cung cấp dịch vụ du lịch giải trí. Các nguồn tin trong nước cũng cho biết lĩnh vực bất động sản đang mở ra nhiều cơ hội cho các dự án cơ sở hạ tầng, chào đón nhà đầu tư nước ngoài liên doanh với các doanh nghiệp trong nước.

Giám đốc tiếp thị của một công ty du lịch có trụ sở tại Dubai cho rằng: “Thỏa thuận giữa Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam được phê chuẩn tại ITE-HMC sẽ giúp 4 quốc gia láng giềng trở thành một điểm đến duy nhất với một thị thực chung cũng như khuyến khích người dân của 4 nước tham quan lẫn nhau, qua đó gia tăng số lượt khách du lịch đến Việt Nam”.

Theo ông, Việt Nam là một thị trường đầy hứa hẹn với tương lai tươi sáng cho các doanh nghiệp bất động sản. Thêm vào đó, các chính quyền địa phương tại Việt Nam cũng nhận thức rõ tầm quan trọng của lĩnh vực bất động sản đối với nền kinh tế đất nước nên hầu hết đều ủng hộ và hoan nghênh các nhà đầu tư quốc tế.

Trong khi đó, nhiều bộ luật và quy định liên quan không ngừng được xem xét và chỉnh sửa để thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực bất động sản và xóa bỏ mọi rào cản cho cả nhà đầu tư trong nước và quốc tế .

Gia Tuệ (Gulf Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.