Có nơi giá bán đã giảm tới 30%, có công ty bán chịu lỗ với giá khoảng 12 triệu đồng/m2 căn hộ vẫn khó bán được hàng.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP HCM, hiện thị trường này đang đình trệ, chưa có khả năng phục hồi sớm, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Theo khảo sát của Hiệp hội, khối lượng hàng tồn kho bất động sản trên địa bàn với tổng giá trị khoảng 30.000 tỷ đồng. Giá bất động sản đang giảm sâu, thậm chí có nơi bán giá đã giảm tới 30%, có công ty bán chịu lỗ với giá khoảng 12 triệu đồng/m2 căn hộ vẫn khó bán được hàng.

Cùng với đó, dư nợ cho vay bất động sản TP HCM khoảng 85.000 tỷ đồng, trong đó, nợ xấu 4.145 tỷ đồng, chiếm 29,8% tổng nợ xấu cho vay hoạt động kinh doanh bất động sản cả nước.

Để khơi thông thị trường bất động sản, ông Lê hoàng Châu cho biết: “Hiện nay, thị trường bất động sản có 2 vấn đề lớn nhất và khó nhất là hàng tồn kho rất lớn và nợ xấu rất cao. Phải giải quyết được hàng tồn kho thì giải quyết được tính thanh khoản của doanh nghiệp. Từ đó giải quyết được nợ xấu của doanh nghiệp, dẫn đến giải quyết được nợ xấu của ngân hàng. Trong đó, giải quyết hàng tồn kho là vấn đề hàng đầu”./.

Theo VOV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.