CafeLand - Không hẹn mà gặp, chỉ trong một tháng trở lại đây, nhiều doanh nghiệp đã xúc tiến các chương trình bán nhà cho người nước ngoài nhằm đón đầu nhu cầu từ nhóm khách hàng này.

Cuối tuần qua, quỹ đầu tư Genesis Global Capital đã ký kết mua lại 30% căn hộ thuộc dự án Diamon Lotus do Phúc Khang đầu tư. Đồng thời, Genesis Global Capital đặt hàng Tập đoàn Phúc Khang mỗi năm xây dựng một số lượng căn hộ tương đương 50 triệu USD để xây dựng các dự án căn hộ theo tiêu chuẩn toàn cầu, nhằm khai thác khách hàng là các thương nhân, khách du lịch, Việt kiều muốn sở hữu nhà tại Việt Nam. Quỹ đầu tư này cam kết sẽ đồng hành cùng Phúc Khang trong 6 năm với tổng số tiền đầu tư tương đương 300 triệu USD.

Bên cạnh đó, Phúc Khang đã ký kết với đối tác Singapore để thành lập công ty Phúc Khang Global Investment tại Singapore nhằm giúp cho các nhà đầu tư nước ngoài dễ dàng tiếp cận với các dự án và sản phẩm của Phúc Khang. Đây cũng là kênh để khách hàng của Phúc Khang có thể giới thiệu các dự án đã đầu tư cho người nước ngoài thuê và phát triển dịch vụ.

Trước đó không lâu, Savills Việt Nam công bố thành lập bộ phận bán và cho thuê nhà ở tại Tp.HCM dành cho khách hàng người nước ngoài kể từ tháng 10/2015. Ông Neil MacGregor, Tổng Giám Đốc Savills Việt Nam cho biết, với bộ phận vừa thành lập, Savills sẽ hỗ trợ nhu cầu mua và thuê tất cả các hình thức bất động sản của nhóm khách hàng nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam, cũng như các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội tại thị trường nội địa, không chỉ tại Tp.HCM mà còn ở các điểm nghỉ dưỡng ưa thích của Việt Nam như Phú Quốc, Nhà Trang và Đà Nẵng.

Khách hàng tìm hiểu thông tin một dự án ở quận 4. Ảnh: Đ.Thy

Trước hai doanh nghiệp trên, một số chủ đầu tư lớn đã có những buổi bán hàng riêng nhằm đón đầu nhu cầu nhà ở cho người nước ngoài ngay từ khi Luật Nhà ở có hiệu lực như Vingroup hay Novaland. Trên thực tế, tại một số dự án thuộc phân khúc trung cao cấp, sự quan tâm của khách hàng có dấu hiệu tăng lên.

Tại sự kiện công bố dự án Hưng Phúc - Happy Residence hôm 11/10, Phú Mỹ Hưng cho biết đã có có 60 người nước ngoài đến tham gia và đã có khách hàng đặt quyền giữ chỗ mua căn hộ. Đây là dự án có hơn 60% số căn hộ là loại có hai phòng ngủ, diện tích sử dụng từ 72-76m2, Hưng Phúc – Happy Residence là dự án được Phú Mỹ Hưng định vị nhà ở dành cho nhiều đối tượng khách hàng.

Tương tự, trong buổi công bố Angia Skyline hồi đầu tháng 10, Công ty An Gia cho biết đã có khoảng 20 khách hàng người Nhật đặt cọc mua. Tại một dự án khác do công ty làm chủ đầu tư là Khu căn hộ biệt lập ven sông Angia Riverside cũng đã có 4 khách hàng là người nước ngoài đặt cọc mua nhà.

Tổng giám đốc CBRE Việt Nam, Marc Townsend nhận định, dù không có một con số thống kê chính xác, nhưng theo xu hướng chung tại những dự án do các chủ đầu tư có uy tín phát triển và nằm tại những khu vực được người nước ngoài ưu thích như quận 2 và quận 7 thì tỷ lệ giao dịch thành công cho người nước ngoài chiếm từ 5 đến 8% và những hỏi mua đến từ người nước ngoài tăng từ 30 đến 35%.

Lượng khách nước ngoài quan tâm đến bất động sản Việt Nam tăng nhưng chưa có sự tăng trưởng đột biến về lượng mua nhà từ người nước ngoài là do người mua chờ các chi tiết hướng dẫn thi hành cụ thể. Nhưng trong thời điểm này, sự chuyên nghiệp, thông thạo ngoại ngữ và tạo điều kiện thuận lợi khi thanh toán bằng thẻ tín dụng sẽ là vài trong số các yếu tố chủ chốt khi khách hàng nước ngoài tham gia vào thị trường, ông Marc nói.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.