CafeLand - Theo báo cáo Winning in Growth Cities mới đây của Cushman & Wakefield, Tokyo của Nhật Bản được bình chọn là thị trường bất động sản thương mại phát triển nhất khu vực Châu Á (2014-2015) với tốc độ tăng trưởng là 30,4%.

Bất động sản Tokyo thu hút nhiều nhà đầu tư nhất Châu Á Thái Bình Dương

Tiếp sau Tokyo là Hong Kong. Hong Kong đứng ở vị trí thứ 2 trong khu vực và đứng thứ 10 trên thế giới. 25 thành phố khác thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương có trong bảng xếp hạng là Sydney, Shanghai, Bắc Kinh và Melbourne. Riêng Bắc Kinh chứng kiến lượng tăng trưởng nhà đầu tư ấn tượng nhất, từ vị trí 46 năm 2013 lên 17 năm nay.

Thị trường Châu Á đã thu hút khá nhiều nhà đầu tư thuộc lĩnh vực bảo hiểm và quỹ hưu trí. Tuy nhiên, những triển vọng chưa rõ ràng của nền kinh tế đang khiến thị trường tăng trưởng chậm lại. Nhà đầu tư trong khu vực cũng hoạt dộng khá tích cực, dẫn đầu là nhà đầu tư đến từ Hong Kong, Singapore và Trung Quốc. Chính sách điều tiết thị trường của chính phủ những nước này đã khiến nhà đầu tư nội địa gặp khó khăn và phải tìm kiếm thị trường bên ngoài.

Mỹ, Canada, Anh và Đức cũng nằm trong top các nhà đầu tư vào Châu Á. Carlo Bare thuộc bộ phận International CEO của Cush Man and Wakefield nói: “Trong khi những thành phố lớn của thế giới tiếp tục thu hút lượng lớn nhà đầu tư, nhiều người cũng đang để ý đến những khu vực khác trong bối cảnh nền kinh tế đang có dấu hiệu khởi sắc hơn và lòng tin của nhà đầu tư tăng lên.”

John Stinson, trưởng bộ phận Capital Markets của Cushman & Wakefield tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương nói: “Các thị trường trung tâm của Châu Á đang chứng kiến sự khởi sắc rõ nét. Tuy nhiên, dự báo khu vực này sẽ giảm tăng trưởng trong vòng từ 3 đến 5 năm tới khiến nhà đầu tư đang chuyển hướng sang những thị trường mới nổi và một số khu vực thuộc Mỹ và Châu Âu.” Trong thời gian tới, dự báo thị trường trung tâm sẽ vẫn tiếp tục thu hút vốn đầu tư từ các nước như Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản.

Đỗ Hương (Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.