CafeLand - Theo báo cáo mới đây của CBRE có tên 2016 Global Real Estate Market Outlook ( tạm dịch Triển vọng thị trường bất động sản toàn cầu năm 2016) nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng cộng với việc lãi suất cho vay ở mức thấp sẽ là những yếu tố thúc đẩy thị trường bất động sản thương mại phát triển và tăng cường lượng đầu tư vào thị trường.

Thị trường bất động sản thương mại thế giới sẽ tăng trưởng tốt trong năm 2016

Ông Richard Barkham, chuyên gia kinh tế trưởng của CBRE cho biết một số yếu tố có thế ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường bất động sản toàn cầu như những biến động trên thị trường chứng khoán, lãi suất cho vay của Mỹ tăng cao, nền kinh tế Trung Quốc xuống dốc và những áp lực trên thị trường tài chính tại các nước đang phát triển, tuy nhiên, tiêu dùng tại các thị trường Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc đang diễn biến khả quan nên bất động sản toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

Lãi suất cho vay ở mức thấp cộng với giá dầu giảm là những yếu tố giúp GDP toàn cầu tăng trưởng, dự kiến sẽ đạt khoảng 2,6%. Người tiêu dùng tại các khu vực Mỹ, Châu Âu và nhiều nước thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương đang chi tiêu nhiều hơn. Một số yếu tố như khủng hoảng nợ tại những thị trường mới nổi, sự mất giá của đồng Nhân dân tệ và những biến động trên thị trường chứng khoán toàn cầu có thể tác động xấu đến nền kinh tế thế giới tuy nhiên nhìn chung kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong năm 2016.

Cũng trong một báo cáo có tên Global Rent Index của CBRE, trong năm 2016, cho thuê bất động sản thương mại hạng sang tại cả 3 phân khúc văn phòng, bất động sản công nghiệp và bán lẻ được dự báo sẽ tăng trưởng trung bình ở mức 2,2%. Tại Châu Mỹ, các yếu tố như tăng trưởng tiêu dùng, thị trường việc làm phát triển cùng với nguồn cung bất động sản thương mại mới không nhiều sẽ giúp thị trường bất động sản thương mại Mỹ tăng trưởng ở mức 3,4% vào năm 2016. Tại các nước khu vực EMEA (Khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi) bất động sản thương mại được dự báo sẽ tăng trưởng ở mức 3,2% nhờ vào các yếu tố như tăng trưởng tiêu dùng, nhu cầu bất động sản thương mại tăng kết hợp với việc nới lỏng chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Tuy nhiên, tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, thị trường cho thuê bất động sản thương mại được dự báo sẽ không có nhiều đột phá bởi nền kinh tế khu vực giảm tăng trưởng và tình trạng cung vượt quá cầu ở một số nơi.

CBRE dự báo nhu cầu cho mặt bằng bán lẻ sẽ tăng trong 2016 vì niềm tin của người tiêu dùng tăng cùng với việc thu nhập của người dân cao hơn. Theo trang Emarketer, tăng trưởng lĩnh vực bán lẻ toàn cầu năm 2016 được dự báo sẽ vào khoảng 6,6%. Các cửa hàng trực tiếp (brick-and-mortar) và các trung tâm thương mại đang áp dụng nhiều chiến lược mới như cung cấp thực phẩm và dịch vụ ăn uống, nâng cao trải nghiệm của khách hàng để thu hút người mua và để cạnh tranh với phương thức bán hàng thương mại điện tử.

D.H (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.