CafeLand - Thị trường bất động sản thương mại Anh đang tăng trưởng tốt cùng đà hồi phục của nền kinh tế. Tuy nhiên, việc tăng lãi suất cộng với Anh sẽ tái gia nhập Liên minh Châu Âu - EU sẽ có những tác động nhất định tới sự phát triển của thị trường.

Ông Alan Sippetts, Giám đốc đầu tư tại Heartwood Investment Management vừa đưa ra dự báo bất động sản Anh vẫn đang trong thời kì tăng trưởng khả quan.

Thị trường bất động sản thương mại Anh vẫn tăng trưởng tốt trong đà hồi phục của nền kinh tế

Trước việc lãi suất cho vay tại Anh sẽ tăng, nhiều nhà đầu tư có thể thận trọng hơn trong quyết định đầu tư. Cùng với đó, dòng vốn đầu tư vào thị trường nhà ở tại Anh cũng đang giảm bớt trong bối cảnh nền kinh tế Châu Á tăng trưởng chậm lại và sự yếu dần của một số đơn vị tiền tệ.

Tuy nhiên, ông Sippetts nhận định thị trường bất động sản thương mại tại Anh vẫn diễn biến tốt trong thời gian tới. Sự cân bằng trong cung cầu sẽ vẫn tiếp tục, nguồn cung mới trên thị trường hầu như không nhiều nên tỉ lệ trống khá thấp, thị trường cho thuê văn phòng ghi nhận sự tăng trưởng ổn định trong nửa đầu năm nay (Chỉ số IPD Central London Office đã tăng 5,2%) và dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng 8% trong năm 2015.

Nhu cầu của nhà đầu tư quốc tế đang gia tăng: Thị trường cho thuê tăng trưởng ổn định là yếu tố quan trọng cho những nhà đầu tư đang tìm kiếm lợi nhuận, trong đó phân khúc bất động sản thương mại chất lượng cao đang đem lại lợi nhuận khá tốt. Trên thực tế, 50% lượng đầu tư vào thị trường bất động sản thương mại Anh là đến từ nhà đầu tư nước ngoài tính tới ngày 31/08/2015. Trong đó, các quỹ hưu trí và công ty bảo hiểm đến từ Bắc Mỹ và Châu Á đang hoạt động tích cực. Hiện thị trường bất động sản thương mại đang có mức độ thanh khoản cao và thu hút nhà đầu tư quốc tế, ngoài ra, chính sách của chính phủ cũng cởi mở, minh bạch và thống nhất hơn so với các nước phát triển khác.

Rủi ro thị trường

Hai rủi ro rõ ràng nhất cho thị trường lúc này là tỷ lệ cho vay tăng và việc Anh sẽ tái gia nhập Liên minh Châu Âu - EU. Đầu tiên, việc lãi suất cho vay tăng có thể tác động tiêu cực đến thị trường, tuy nhiên mức tăng này được dự báo sẽ thấp, ngoài ra, các chủ đầu tư hiện nay cũng ít sử dụng đòn bẩy tài chính hơn trước đây.

Hiện tại vẫn chưa ấn định thời gian Anh sẽ gia nhập Liên minh Châu Âu - EU (Có thể là vào cuối năm 2016 hoặc đầu năm 2017), tuy nhiên điều này sẽ có tác động nhất định đến nền kinh tế Anh đặc biệt là lĩnh vực bất động sản. Vấn đề an ninh toàn cầu và cuộc khủng hoảng di dân đe dọa Châu Âu đang chờ đợi một giải pháp toàn cầu và đồng thời là những nỗ lực từ nước Anh. Cho dù kết quả đạt được là gì, nhiều người tin rằng thị trường bất động sản thương mại tại Anh vẫn sẽ hấp dẫn nhà đầu tư thế giới bởi những đặc điểm như cơ chế chính sách ổn định, minh bạch góp phần thúc đẩy thị trường hoạt động hiệu quả.

Theo ông Sippetts, những yếu tố tích cực vẫn là động lực thúc đẩy thị đẩy thị trường, bất động sản thương mại Anh sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định trong đà hồi phục của nền kinh tế.

D.H (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.