CafeLand - Theo báo cáo mới đây của Cushman & Wakefield, tổng khối lượng giao dịch bất động sản thương mại ở phân khúc hạng sang và thứ cấp đang tăng trưởng mạnh.

Bất động sản Anh đang tăng trưởng nóng

Phân khúc hạng sang vẫn tiếp tục thu hút nhà đầu tư nhờ vào thị trường cho vay, nguồn vốn cho vay đã tăng đáng kể khi người cho vay tiếp tục lạc quan vào triển vọng phát triển của thị trường.

CEO của Cushman & Wakefield tại Anh, ông David Erwin nói. “Hiếm có khi nào thị trường đầu tư bất động sản Anh lại tăng trưởng tốt như vậy, đầu tư tăng ở tất cả các phân khúc và lượng cung lẫn cầu trên thị trường đang ở mức cân bằng lí tưởng. Xu hướng này không chỉ diễn ra tại Luân Đôn mà ở những khu vực lân cận, đặc biệt tại những nơi phát triển ngành logistics và có nhiều trung tâm mua sắm. Dự đoán, thời gian từ giờ cho đến Giáng Sinh sẽ là thời kì bận rộn với nhiều nhà đầu tư và chuyên gia tư vấn bất động sản.

Phân khúc thị trường bất động sản khu vực công nghiệp cũng vừa trải qua thời kì áp lực khi cung tăng và cầu thì quá ít.

Phân khúc bán lẻ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cạnh tranh cao nhưng vẫn hấp dẫn người mua. Tại những đô thị trung tâm, phân khúc hạng sang vẫn tăng trưởng ổn định trong khi khu vực ngoài trung tâm vẫn khó để người mua tìm được mặt bằng tốt và địa điểm phù hợp. Trong khi đó, thị trường bất động sản văn phòng vẫn phát triển ổn định đặc biệt tại các khu vực như Thames Valley và Central London. Lượng thuê tăng lên đồng nghĩa người mua ngày càng khó khăn để tìm được một mặt bằng ưng ý.

Nhu cầu của nhà đầu tư tại phân khúc cao cấp đã tăng mạnh và gần như vượt quá cung, đặc biệt là ở phân khúc văn phòng. Nhiều người đã bắt đầu chuyển hướng sang thị trường thứ cấp và tập trung về West End của Luân Đôn. Dự báo thị trường sẽ vẫn tiếp tục xu hướng tăng trưởng cho đến cuối năm nay.

David Hutchings, trưởng bộ phận EMEA của Cushman & Wakefield cho biết thêm: “Kinh tế đang đi lên, đồng nghĩa nhà đầu tư sẽ mạo hiểm hơn, thị trường sẽ có nhiều thay đổi. Mặc dù thị trường cho thuê đang khá nóng nhưng các nhà đầu tư cũng nên cẩn trọng, bởi chỉ có những bất động sản có chất lượng và vị trí tốt mới thực sự có giá trên thị trường. Còn với những bất động sản kém cả về chất lượng lẫn vị trí thì không thực sự thu hút được người mua.”

Chủ đề: Bất động sản Anh,
Đỗ Hương (World Property Journal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.