CafeLand – Theo Bangkok Post, giá bất động sản ở Thái Lan dự kiến sẽ tăng trưởng từ 5 - 10% vào năm 2013. Trong đó, chung cư cao tầng vẫn chiếm thị phần lớn nhất thị trường với giá giao động từ 0,8 đến 3 triệu Baht, tương đương 26.000 - 98.000 USD.

Mạng lưới giao thông vận tải được cải thiện dự kiến ​​sẽ có ảnh hưởng lớn đến thị trường bất động sản của Thái Lan

Ở mặt tính cực khác, Anukul Ratpitaksanti, Phó giám đốc quản lý tài sản tại Plus Property cho biết: "Trong năm 2012, bất động sản Thái Lan đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể ở hầu hết phân khúc bởi niềm tin của người tiêu dùng đã được phục hồi sau khi bị lũ lụt tàn phá vào năm 2011".

Ratpitaksanti nói rằng các yếu tố có khả năng gây ảnh hưởng đến thị trường bất động sản của Thái Lan phụ thuộc rất nhiều vào Kế hoạch tổng thể phát triển quốc gia của Chính phủ. Các chuyên gia bất động sản dự báo rằng, "Chính phủ sẽ khuyến khích phát triển bất động sản tại các thành phố biên giới kết nối Thái Lan với các nước láng giềng".

Liên quan đến sự phát triển bất động sản ngoài thủ đô, báo cáo của tờ nhật báo The Nation cho biết, kế hoạch rót 1,1 nghìn tỷ Bạt (35,9 tỷ USD) từ 2013- 2019 của Chính phủ Thái Lan vào cơ sở hạ tầng trong nước sẽ tái thiết lại phần lớn thị trường bất động sản Thái Lan. Nhìn chung, quy hoạch của Chính phủ đã mở ra cơ hội kinh doanh cho các nhà phát triển bất động sản có thể mở rộng ra bên ngoài Bangkok, tạo ra thị trường mới dọc các đường giao thông công cộng.

  • Trung Quốc: Tăng cường xây nhà giá rẻ và thắt chặt quản lý vào năm 2013

    Trung Quốc: Tăng cường xây nhà giá rẻ và thắt chặt quản lý vào năm 2013

    Trung Quốc sẽ tiếp tục xây dựng thêm hàng triệu khu nhà ở giá rẻ, đồng thời triển khai thêm hàng loạt biện pháp kiểm soát thị trường BĐS vào năm 2013 - Bộ trưởng Nhà ở và Phát triển nội - ngoại thành Trung Quốc Jiang Weixin cho biết ngày 24.12.

  • Bài học kinh nghiệm của đô thị hóa Trung Quốc

    Bài học kinh nghiệm của đô thị hóa Trung Quốc

    Hiện tại, có khoảng 40% dân số Trung Quốc sống ở các thành phố. Theo ước tính, sẽ có khoảng 350 triệu người Trung Quốc sống ở khu vực đô thị vào năm 2025, nâng số người dân đô thị của Trung Quốc lên con số một tỷ. Như vậy, chính phủ nước này sẽ phải tiến hành công cuộc xây dựng quy mô lớn chưa từng có mà thế giới sẽ được chứng kiến.

  • Cháu vua cũng không mua nổi nhà ở Hong Kong

    Cháu vua cũng không mua nổi nhà ở Hong Kong

    Giá nhà ở Hong Kong (Trung Quốc) đắt nhất thế giới và liên tục leo thang không phải là chuyện mới mẻ. Thực trạng này không chỉ gây khó khăn cho người lao động bình thường, mà còn khiến cháu gái của Phổ Nghi phải kêu than.

K.Linh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.