CafeLand - Thị trường bất động sản Thái Lan đang chứng kiến nhiều vụ sáp nhập với các công ty nước ngoài.
Sau nhiều tháng xảy ra bất ổn chính trị và nền kinh tế suy thoái, thị trường bất động sản Thái Lan đã có dấu hiệu phục hồi, nhiều công ty nước ngoài đang có xu hướng sáp nhập tại đây.
Thị trường bất động sản Thái Lan đang chứng kiến nhiều thường vụ sáp nhập
Tờ The Nation của Thái Lan vừa thông báo rằng nhiều nhà đầu từ từ Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản và thậm chí cả Israel đang bơm tiền vào thị trường Thái Lan để phát triển các dự án tòa nhà và căn hộ.
Một số cái tên đáng chú ý như Issara Development, công ty liên doanh giữa Trung Quốc đại lục và Hong Kong hiện đang xây dựng một dự án tổ hợp tại tỉnh Phang Nga có tên là Baba Beach Club, công trình này trị giá 35 triệu USD. Ngoài ra, công ty xây dựng hàng đầu đến từ Israel là Danya Cebus và công ty CRG Global Investment từ Hồng Kông cũng đang lên kế hoạch xây dựng dự án Major Development có giá trị 3,05 triệu USD.
Theo Surachet Kongcheep, giám đốc cấp cao của Colliers International Thailand, thị trường bất động sản Thái Lan đang thu hút nhà đầu tư nước ngoài nhìn ra những điều kiện thuận lợi vì Thái Lan sẽ trở thành trung tâm của Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) sẽ có hiệu lực vào năm 2015.
Trong khi đó, nhiều công ty trong nước cũng đang xúc tiến nhiều hoạt động sáp nhập, chẳng hạn như hình thức liên doanh 50:50 giữa chủ đầu tư Sansiri PCL với BTS Group Holdings vào tháng 10 vừa qua. Hai tập đoàn này đã đồng ý để xây dựng một số dự án nhà ở có bán kính 500m từ khu tàu điện BTS, trong đó, dự án nhà ở gồm 900 căn tại Mo Chit dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2016.
Theo thông tin từ tờ The Bangkok Post, nhu cầu nhà ở tại Thái Lan đã tăng từ 5-10% và dự kiến các nhà đầu tư sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án trong thời gian tới. Hiện tại, một nửa trong số các dự án hiện tại đang nằm ở khu vực gần tuyến giao thông trọng yếu như các tuyến tàu điện ngầm BTS và MRT, tại đây, giá bất động sản cũng như lượng cầu đang khá cao.
Đỗ Hương (Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.