CafeLand - Trong bối cảnh thị trường bất động sản Sinapore vẫn trầm lắng, nhiều chủ đầu tư xây dựng vẫn dự định triển khai dự án với niềm tin thị trường sẽ tăng trưởng trở lại.

Chủ đầu tư mở dự án sau “tháng cô hồn”

Các nhà phân tích bất động sản đã nói trên kênh truyền hình Singapore Channel News Asia rằng sau tháng 8 - thời gian theo tín ngưỡng phương Đông là “tháng cô hồn” khiến lượng người mua nhà giảm sút thì hiện tại, người mua đang chuẩn bị quay trở lại trị trường.

Trong khi đó, nhiều chủ đầu tư xây dựng đã bắt đầu triển khai một số dự án lớn. Một trong những dự án bất động sản hạng sang được kì vọng sẽ thu hút người mua là dự án khu căn hộ Marina One Residences của chủ đầu tư M+S Pte Ltd. Đây là công ty liên doanh giữa tập đoàn Temasek Holdings của Singapore và Khazanah Nasional Bhd của Malaysia.

Ngoài ra, còn một số dự án khác như dự án khu căn hộ cao cấp tại Woodlands Avenue 5, Punggol được dự kiến sẽ khởi công vào cuối tháng 9. Một dự án khác cũng nằm tại Punggol là Anchorvale Crescent cũng dự định sẽ triển khai trong vòng 4 tuần tới.

Thị trường vẫn khó khăn

Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường bất động sản hạng sang sụt giảm trong thời gian qua kèm theo chính sách thắt chặt thị trường của chính phủ Singapore, nhiều nhà phân tích nhận định các chủ đều tư nên hạ giá ở mức cạnh tranh để thu hút người mua.

“Hiện tại trên thị trường vẫn còn tồn đọng gần 700 căn hộ hạng sang của các dự án trước đây. Trong khi đó, chính sách thắt chặt cho vay của chính phủ Singapore có hiệu lực từ tháng 12 năm ngoái quy định người vay phải có thu nhập bằng 30% giá trị bất động sản đang hạn chế khá nhiều người mua.” Lee Lay Keng, trưởng phân tích thị trường Đông Nam Á của Công ty Tư vấn toàn cầu DTZ nói trên kênh Channel News Asia vào cuối tháng 8.

Thị trường bất động sản tại một số khu vực khác của Singapore vẫn đang trải qua thời kì khá ảm đạm. Tờ Straits Times của Singapore tuần trước mới thông báo rằng giá của nhiều bất động sản hạng sang trên khu nghỉ mát thuộc đảo nhân tạo Sentosa Cove đã giảm mạnh trong thời gian gần đây sau khi chính phủ nước này ban hành chính sách điều tiết để hạ nhiệt thị trường bất động sản nội địa.

Sentosa Cove là dự án được khởi công vào đầu năm 2000 đã từng khá thu hút người mua trong nước cũng như nhà đầu tư nước ngoài. Nhiều người trong số đó thậm chí đã tham gia chương trình đầu tư Financial Investor Scheme (FIS) của ngân hàng Trung ương Singapore để có quyền di trú thường trực (permanent residents) kèm theo điều kiện là công dân nước ngoài phải đầu tư từ 3,99 triệu USD vào thị trường Singapore. Tuy nhiên, chương trình đầu tư FIS bị gián đoạn vào năm 2012 khi giá bất động sản Singapore ở mức cao đỉnh điểm. Hiện tại, một số nhà đầu tư thuộc dự án Sentosa đã không trả được khoản nợ với ngân hàng và đang cho rao bán bất động sản của họ. Một số nhà phân tích còn lo sợ giới đầu tư giàu có ở nước ngoài có thể rời bỏ Singapore nếu thị trường bất động sản vẫn tiếp tục ảm đạm.

Alan Cheong, trưởng bộ phận phân tích của Savills tại Singapore nhận định “Thị trường như đang trải qua thời kì khủng hoảng tài chính toàn cầu.”

Nhà đầu tư vẫn tin thị trường sẽ hồi phục

Tuy nhiên, vẫn có những nhà đầu tư lớn tại Singapore tin vào tiềm năng của thị trường bất động sản hạng sang trong tương lai.

Theo tờ Business Times Singapore, chỉ mới tuần trước, tỷ phú người Indonesia Tahir thông báo đã mua 12 căn hộ thuộc dự án Grange Infinite, trong đó có một căn hộ penthouse. Tahir được cho đã đầu tư khoảng 56 triệu USD vào thị trường bất động sản Singapore vào năm 2011.

Đỗ Hương (Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.