CafeLand – Nhà phát triển bất động sản lớn nhất châu Á CapitaLand đã dẫn dầu sự sụt giảm giá cổ phiếu tại Singapore sau khi Chính phủ tung ra hàng loạt biện pháp để hạn chế đầu cơ vào khu dân cư và công nghiệp.

Các biện pháp mới vừa ban hành của Chính phủ sẽ làm hạ nhiệt nhu cầu đầu tư và phát triển khu dân cư, giá cả sẽ có sự điều chỉnh. Ảnh: Bloomberg

Giá cổ phiếu bất động sản CapitaLand đã giảm 7,2%, xuống còn 3,61 SGD/cổ phiếu và hiện giao dịch ở mức 3,67 SGD vào sáng nay. Nó đã đứng đầu các cổ phiếu giảm giá mạnh nhất từ tháng 12/2011. City Developments, công ty đầu tư bất động sản lớn thứ 2 tại Singapore cũng rơi vào tình cảnh cổ phiếu rớt giá với mức sụt giảm 8,7%, tương tự, cổ phiếu Wing Tai Holdings cũng giảm 11%.

Theo số liệu của Chính phủ, giá trị các khu dân cư đã tăng liên tiếp trong 4 năm qua, trong đó 2012 tăng thêm 2,8%. Chính phủ đã phải nổ lực ban hành hàng loạt các giải pháp kềm chế giá bất động sản trong suốt thời gian qua.

Hiện, Chính phủ Singapore cho biết bắt đầu từ 12/1, người mua nhà phải trả 5% - 7% tiền thuế nhà đất. Tháng 9 tới, Singapore sẽ giới hạn số lượng nhà trong các dự án ngoại thành nhằm hạn chế xu hướng ngày càng tăng của việc xây dựng căn hộ mini, hoặc các đơn vị nhỏ hơn 50m2.

Chuyên gia phân tích Elaine Khoo và Gregory Lui tại ngân hàng Deutsche Bank AG cho biết, “Các biện pháp mới vừa ban hành của Chính phủ sẽ làm hạ nhiệt nhu cầu đầu tư và phát triển khu dân cư, giá cả sẽ có sự điều chỉnh”.

K.Linh (Theo Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.