Theo các chuyên gia, khu vực phía Tây Hà Nội, với hạ tầng giao thông hoàn thiện, tốc độ đô thị hóa nhanh đang là khu vực có tốc độ phục hồi mạnh nhất.
Dự án ở phía Tây Hà Nội đang xây đến tầng 6, nhưng phía chủ đầu tư cho biết, họ đã bán được toàn bộ gần 300 căn chào bán đợt đầu.
Chị Nguyễn Thị Ngân - Người mua nhà cho biết: “Nhiều bộ, ngành, cơ quan đã chuyển về đây, tôi nghĩ nếu mua ở đây sẽ thuận lợi cho con cái đi học, cũng như đi làm việc”.
Phía Tây được đánh giá là khu vực có sự phục hồi mạnh nhất. Theo đánh giá của Công ty nghiên cứu CBRE, từ nay đến cuối năm, số căn hộ chào bán ở khu vực này chiếm tới 30% toàn thị trường. Đáng chú ý là giá chào bán đã giảm so với thời điểm sốt nóng năm 2010.
TS. Hương Trần Kiều Dung - Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC cho biết: “Giá bất động sản đã rất hợp lý, giảm so với thời điểm hót cách đây vài năm”.
Theo số liệu mới được công bố của Bộ Xây dựng, tính đến ngày 20/8/2015, tổng giá trị tồn kho bất động sản là khoảng hơn 60.000 tỷ đồng, con số này giảm hơn 3.400 tỷ đồng so với tháng trước đó. Riêng tại Hà Nội, theo đánh giá của Savills Việt Nam, lượng giao dịch bất động sản đã tăng đáng kể.
Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng Bộ phận nghiên cứu và tư vấn Savills Việt Nam nói: “Chúng tôi nhận thấy lượng giao dịch nửa đầu năm 2015 vượt mức tổng của năm 2004 và chính thức bằng với mức năm 2006”.
Theo các chuyên gia, các chính sách có hiệu lực từ 1/7 như bảo lãnh ngân hàng, mở cửa cho người nước ngoài mua nhà, đặc biệt là tín dụng ngân hàng được nới rộng đã thúc đẩy và đáp ứng nhu cầu của người mua cũng như nhà đầu tư, đó chính là các yếu tố làm cho thị trường Hà Nội ấm trở lại.
Hoàng Nga - Xuân Thành (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.