Dù khởi động năm mới chậm chạp, nhưng các doanh nghiệp địa ốc phía Nam đều đặt ra những kế hoạch cụ thể, dài hơi cho mình trong năm Quý Tỵ.

Cũng giống như phía Bắc, thị trường bất động sản phía Nam những ngày sau Tết Nguyên đán cũng diễn ra khá yên ắng với hoạt động chủ yếu là khai trương lấy ngày. Phần lớn kế hoạch hoạt động của doanh nghiệp chủ yếu bắt đầu từ tháng 3 tới.

Chọn ngày mùng 10 Âm lịch để khai trương, bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Kim Oanh cho biết, từ đây đến hết tháng 2, Kim Oanh chỉ ra quân bán sản phẩm của các dự án cũ. Bước sang đầu tháng 3 tới, Kim Oanh sẽ chính thức công bố một dự án mới ở Thành phố mới Bình Dương mà Kim Oanh đã hợp tác đầu tư trước Tết.

Kế hoạch khởi công, mở bán các dự án trong năm 2013 được doanh nghiệp địa ốc phía Nam đặt ra từ đầu năm

“Kế hoạch kinh doanh năm 2013 của Kim Oanh đặt ra là hợp tác đầu tư và tiêu thụ 3.000 sản phẩm đất nền ở hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Ngoài ra, Kim Oanh cũng đang nghiên cứu sẽ tham gia đầu tư vào phân khúc căn hộ ở TP. HCM”, bà Oanh chia sẻ và cho biết thêm, để chuẩn bị cho kế hoạch này, trong tháng 3 tới, Kim Oanh sẽ khai trương trụ sở mới trên đường D2 quận Bình Thạnh, TP. HCM và mở thêm một chi nhánh mới ngay tại Thành phố mới Bình Dương.

Tương tự, năm nay Công ty Bất động sản Hưng Thịnh cũng chọn mùng 10 Âm lịch để khai trương, đồng thời ra mắt 2 văn phòng mới tại Hà Nội và TP. HCM. Theo đại diện Hưng Thịnh, đây là một bước chuẩn bị cho kế hoạch phát triển của Công ty sắp tới, mà cụ thể nhất là kế hoạch chuẩn bị công bố mở bán Dự án Khu đô thị Golden Bay thuộc vùng Bắc bán đảo Cam Ranh (Khánh Hòa) vào cuối tháng 3 tới. Đây là dự án do Hưng Thịnh Corp làm chủ đầu tư, Dự án có quy mô diện tích 79 héc-ta, tổng vốn đầu tư hạ tầng hơn 600 tỷ đồng.

Còn với Tập đoàn Đất Xanh, theo ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Tập đoàn này, ngay trong tháng 3 tới, Đất Xanh sẽ chính thức khởi công xây dựng Dự án căn hộ Sunview 5 ở quận Thủ Đức, TP. HCM. Đây là dự án căn hộ có quy mô diện tích 3,8 héc-ta, bao gồm 5 block cao 20 tầng mà Đất Xanh đã mua lại của Công ty Savico trước Tết Nguyên đán 2013. Ngoài dự án này, Đất Xanh cũng vừa ký hợp đồng mua một dự án căn hộ khác ở quận Gò Vấp với quy mô diện tích 3,2 héc-ta, dự kiến cũng sẽ khởi động trong quý II năm nay.

“Năm 2013 chắc chắn thị trường bất động sản sẽ còn đối mặt với nhiều thách thức. Tuy nhiên, trong khó khăn bao giờ cũng có những cơ hội, vấn đề là doanh nghiệp lựa chọn và nắm bắt cơ hội đó như thế nào là yếu tố để doanh nghiệp thành công trong thị trường khó khăn”, ông Thìn nói và dẫn chứng, mặc dù trong 2 năm 2011 và 2012, thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ dự báo được tình hình, cơ cấu lại hoạt động của doanh nghiệp phù hợp với tình hình thực tế, nên Đất Xanh vẫn gặt hái được nhiều thành công.

“Chiến lược trong năm 2013, Đất Xanh tiếp tục tìm kiếm các đối tác có dự án đầu tư dở dang, thiếu vốn cần hợp tác để cùng bắt tay phát triển. Các dự án mà Đất Xanh nhắm đến là dự án căn hộ có mức giá tầm trung dành cho người có thu nhập trung bình thấp”, ông Thìn chia sẻ.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, phần lớn các doanh nghiệp địa ốc đều có chung nhận định, năm 2013, nhất là trong 6 tháng đầu năm, thị trường bất động sản khu vực phía Nam vẫn đối mặt với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, qua giữa năm, khi các chính sách hỗ trợ của Chính phủ đi vào thực tế, lãi suất cho vay hạ nhiệt, thị trường sẽ phục hồi và phát triển ổn định hơn.

Tăng Triển (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.