Không chỉ đa dạng về nguồn cung mà giá đất phía Đông cũng thấp hơn phía Tây nên thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư nhỏ bởi không phải bỏ vốn quá lớn mà tỷ suất sinh lời có thể sẽ cao.

Trước đây, thị trường bất động sản phía Đông thành phố chỉ được biết đến với Vincom Village thì nay với Garden City, Berriver Long Bien, khu đô thị khoa học Gia Lâm, khu đô thị Ecopark (500 ha). Đặng Xá, Ecopark hay Garmuda City cho thấy tiềm năng của khu vực phía Đông đã được đánh giá đúng mức.

Với tốc độ giao dịch thành công trong thời gian gần đây của thị trường bất động sản phía Đông thành phố, ông Trần Như Trung, Phó giám đốc Savills Hà Nội cho biết, tiềm năng phát triển bất động sản của khu vực phía Đông Hà Nội là một yếu tố khách quan.

Hiện tại, khu vực phía Đông cũng là nơi đang thu hút được đông đảo dân cư nội đô chuyển sang sinh sống nhờ lợi thế về quỹ đất, hạ tầng giao thông ngày càng được cải thiện và là điểm giao cắt của nhiều tuyến đường giao thông quan trọng.

Theo đánh giá của các nhà đầu tư bất động sản, hiện giá bán của các dự án đều đang được bám sát theo thực tế thị trường. Ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc Sàn BĐS Nhadat24.net nhận định, giá đất nền ở khu vực này đang ở mức tương đối hợp lý. Đây là một trong những yếu tố hấp dẫn các nhà đầu tư bất động sản trong thời gian tới.

Sau một thời gian giảm mạnh, giá đất liền kề, biệt thự phía Đông Nam (Hà Nội) cũng đã giảm giảm 20% so với thời điểm năm 2010 và thiết lập mặt bằng giá mới dao động quanh ngưỡng 20-50 triệu đồng/m2.

Điểm dễ nhìn thấy nhất là các khu đô thị, các dự án đang chuẩn bị đưa vào hoạt động đều được các chủ đầu tư quan tâm tới khách hàng nhiều hơn, đặc biệt là trong giai đoạn thị trường bất động sản trầm lắng như hiện nay.

Cùng với đó, hiện nay, từ việc đầu tư hạ tầng, tiện ích cho các cư dân đến việc quản lý tòa nhà, vật tư thiết bị chi tiết, cụ thể... cũng được các chủ đầu tư cam kết rõ ràng.

Đơn cử như hiện tại, Liên minh sàn bất động sản G5 đang chào bán biệt thự, nhà liền kề tại tiểu khu BT1 Đặng Xá với mức giá hấp dẫn từ 18,6 triệu đồng/m2 (đã có VAT, chưa gồm tiền xây dựng). Mức giá này có thể nói là khá hấp dẫn so với mặt bằng chung của khu vực.

Ngoài ra, dự án Ecopark có giá trên dưới 30 triệu đồng/m2, Hanoi Garden City có giá chào bán khoảng từ 53 triệu đồng/m2. Tại khu đô thị mới Việt Hưng giá đất nền khoảng 50 triệu đồng/m2. Giá đất liền kề tại đường lớn trong Khu đô thị Sài Đồng đang được rao bán tới 40 - 45 triệu đồng/m2.

Trong khi đó giá nhà đất tại bốn phường của quận Long Biên là: Ngọc Lâm, Bồ Đề, Ngọc Thụy, Gia Thụy cũng giảm 20 triệu đồng/m2 so với thời điểm năm 2010. Hiện nhà đất mặt phố đường chính phường Ngọc Lâm có giá giao động từ 120 triệu - 180 triệu đồng/m2; khu vực phường Bồ Đề có mức giá từ 40 triệu – 70 triệu đồng/m2.

Đối với phân khúc chung cư, hiện tại ở khu vực phía Đông thành phố chỉ có dự án Berriver Long Biên đang có mức giá cao nhất 23 triệu đồng/m2. Trong đợt mở bán ở tuần này, mức giá căn hộ tại Berriver Long Biên đã giảm khoảng 3 triệu đồng so với giá gốc. Theo thống kê của các sàn giao dịch bất động sản chuyên giới thiệu các dự án chung cư khu vực Đông thành phố Hà Nội, mặt bằng chung ở đây dao động ở mức 15 triệu – 19 triệu đồng/m2. Cụ thể Dự án chung cư Sunrise Building II (nằm ngay chân cầu Vĩnh Tuy) cũng đang được rao bán với giá 18 - 19 triệu đồng/m2; căn hộ chung cư tại Khu đô thị Việt Hưng có giá 15-17 triệu đồng/m2,

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, khu vực phía Đông dù không có lợi thế nhờ “quy hoạch hành chính” như phía Tây Hà Nội, nhưng bù lại quỹ đất nơi đây còn khá lớn. Không chỉ đa dạng về nguồn cung mà giá đất phía Đông cũng thấp hơn phía Tây nên thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư nhỏ bởi không phải bỏ vốn quá lớn khiến độ rủi ro thấp hơn mà tỷ suất sinh lời có thể sẽ cao.

Vũ Anh (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.