Trong mấy tuần qua, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt gây ngạc nhiên cho giới quan sát và công chúng bằng sự kiện chính thức khánh thành cầu Mỹ Lợi (trên Quốc lộ 50, bắc qua sông Vàm Cỏ, nối liền Long An và Tiền Giang). Phát Đạt là chủ đầu tư của dự án trọng điểm này với tổng giá trị đầu tư lên đến gần 1.500 tỷ đồng.

Cầu Mỹ Lợi có vai trò giải toả “nút thắt” trên Quốc lộ 50, giúp thông suốt tuyến đường bộ từ Thị xã Gò Công đi TP.HCM, kết nối toàn khu vực này với miền Đông Nam Bộ một cách hiệu quả. Với ý nghĩa và khả năng tác động to lớn đến kinh tế - xã hội và đời sống dân sinh, cầu Mỹ Lợi được xếp vào một trong những dự án giao thông trọng điểm cấp quốc gia. Dự án đã từng được triển khai từ năm 2009 bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, song do khó khăn về nguồn vốn, hơn 2 năm trước, đã được chuyển sang đầu tư theo hình thức BOT.

Lễ thông xe và khánh thành cầu Mỹ Lợi – cột mốc đánh dấu sự tham gia chính thức của Phát Đạt trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng

Nhận thấy tầm quan trọng và cơ hội từ dự án, Phát Đạt quyết định tham gia đầu tư. Ngay sau khi được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt triển khai, Phát Đạt đã cùng các đối tác huy động nguồn lực mạnh nhất để hoàn tất công trình quy mô này chỉ trong vòng 18 tháng. Những nỗ lực đó đã được Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải cùng chính quyền 2 tỉnh Tiền Giang, Long An đánh giá cao, đồng thời minh chứng rõ nét năng lực của chủ đầu tư cũng như xác lập vị thế của Phát Đạt trong lĩnh vực hạ tầng. Trên đà thành công ấy, công ty hiện đang tiếp tục xúc tiến một số dự án mới.

Như vậy, giữa bối cảnh ảm đạm của thị trường bất động sản vài năm trước đây, Phát Đạt đã mạnh dạn khai thông thế bế tắc, tìm cho mình những hướng đi mới. Đến nay, khi thị trường bắt đầu phục hồi mạnh mẽ, doanh nghiệp này đã có thêm một chân kiềng nữa, tạo thế đứng vững chắc đón đầu những cơ hội mới trên cả lĩnh vực bất động sản lẫn những lĩnh vực khác. Ban lãnh đạo của Phát Đạt cho biết chiến lược mở rộng này được cân nhắc kỹ lưỡng, đảm bảo hiệu quả, an toàn cho tất cả các bên liên quan. Thay cho tốc độ, Phát Đạt lựa chọn sự thận trọng nhưng có khả năng tạo tiền đề cho những đột phá trong tương lai gần.

Đối với bất động sản – lĩnh vực cốt lõi của Phát Đạt – công ty này cho biết không đuổi theo thị trường mà vẫn tiếp tục trung thành với phân khúc cao cấp, tập trung vào những dự án có vị thế đẹp, quy hoạch tổng thể hài hoà, thiết kế mang tính tiên phong, cam kết với chất lượng và chú trọng đến chi tiết, đảm bảo các sản phẩm của mình thực sự là không gian sống lý tưởng của khách hàng - cư dân.

Theo các tiêu chí đó, các dự án The EverRich 2, The EverRich 3 (quận 7, giáp ranh Phú Mỹ Hưng) và The EverRich Infinity (290 An Dương Vương, quận 5, giáp ranh quận 1) của Phát Đạt đều đang nhận được sự quan tâm lớn của giới đầu tư và khách hàng lẻ. Hiện dự án The EverRich 3 và The EverRich Infinity đang được xúc tiến triển khai để đảm bảo mục tiêu và tiến độ đề ra, riêng The EverRich 2 hoàn thành block C từ cuối năm 2014 và đa số cư dân đã chuyển đến sinh sống.

Ban lãnh đạo của Công ty cho biết trong 2015 – 2017, Phát Đạt tập trung mạnh vào các dự án ở khu trung tâm, có quy mô vừa phải, trên quỹ đất sạch, để có thể triển khai nhanh chóng sản phẩm căn hộ 60 – 80m2, đáp ứng nhu cầu hiện hữu của thị trường…

Những chuyển động và kết quả khả quan đó cho thấy công ty này đã bắt nhịp khá tốt với quỹ đạo mới của thị trường đất động sản sau cuộc khủng hoảng kéo dài vừa qua. Trong 6 tháng đầu năm nay, kết quả kinh doanh của Phát Đạt cũng ghi nhận những tín hiệu rất tích cực theo đúng mục tiêu tăng trưởng. Lãnh đạo của công ty nhấn mạnh đây là những tiền đề để có thể có được một năm 2016 đạt doanh thu đột phá theo chu trình của sản phẩm bất động sản.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.