Khác với mọi năm, những ngày cận tết gần như không còn công ty bất động sản nào làm việc. Trước sức hút của thị trường, năm nay hầu hết doanh nghiệp hoạt động đến 28 - 29 tết, thậm chí có nhiều doanh nghiệp nhân viên đăng ký ở lại bán hàng, không về quê ăn tết.

Thị trường giao dịch tốt, hiện nhiều công ty nhân viên kinh doanh “xin” ở lại bán hàng, không nghỉ tết - Ảnh: Đình Sơn

Không nghỉ tết

Ông Trần Đức Phương, Tổng giám đốc Công ty bất động sản (BĐS) Nam Tiến, cho biết công ty ông mới ký hợp đồng môi giới độc quyền dự án căn hộ cao cấp The Eastern City (Q.7, TP.HCM) của Công ty Quốc Cường Gia Lai, với giá khoảng 16,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT). Nhân viên kinh doanh khi bán được 1 căn hộ sẽ được thưởng hoa hồng 15 triệu đồng. “Người nào ở lại tết còn được thưởng thêm 5 triệu đồng. Bán được 10 căn thưởng xe máy SH. Dự án bán khá tốt, nên đã có khoảng gần 20 nhân viên đăng ký ở lại TP.HCM bán hàng, không về quê ăn tết”, ông Phương cho hay.

Tại Công ty Hoàng Anh Sài Gòn hiện đang mở bán dự án Hưng Ngân Garden (Q.12), năm nay rất đông nhân viên công ty cũng không về quê ăn tết mà ở lại TP.HCM bán căn hộ. Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc công ty, cho hay năm 2014 công ty bán được khoảng 1.000 căn hộ, tăng mạnh so với các năm trước đây. Đặc biệt là vào những tháng cuối năm số lượng khách hàng đi xem căn hộ khá đông, số lượng căn hộ bán được cũng tăng vọt nên nhân viên kinh doanh rất "máu”, vẫn muốn “đeo bám” khách hàng, ở lại công ty làm việc cả trong mấy ngày nghỉ tết.

Lãnh đạo một sàn giao dịch BĐS tại Q.3, TP.HCM cũng cho hay năm nay công ty của ông rất nhiều nhân viên kinh doanh xin ở lại “cày” trong mấy ngày tết. Nhiều công ty môi giới khác cũng cho biết nhân viên kinh doanh đăng ký ở lại bán nhà trong những ngày tết.

Căn hộ bán ào ào

Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Savills Việt Nam, quý 4/2014 giao dịch của thị trường BĐS được xem là tốt nhất trong vòng mấy năm qua. Đã có khoảng 4.200 căn hộ được bán ra thị trường sơ cấp. Đó là chưa kể số lượng lớn nền đất, nhà phố thấp tầng, biệt thự... cũng được khách hàng đặt mua... “Đây là lượng giao dịch cao nhất kể từ cuối năm 2010”, ông Troy Griffiths, Phó giám đốc điều hành Công ty Savills Việt Nam cho hay.

Thực tế tại các công ty BĐS, số lượng giao dịch trong năm 2014, đặc biệt những tháng cuối năm tăng kỷ lục. Như Tập đoàn Novaland, nếu năm 2013 được xem là năm bán hàng thành công nhất từ trước đến nay, với khoảng 2.000 căn hộ thì năm nay công ty này bán khoảng 3.000 căn. Năm 2015 công ty này đặt mục tiêu bán khoảng 6.000 căn hộ. Một lãnh đạo công ty này cho biết, phải đến khoảng ngày 29 âm lịch bộ phận kinh doanh công ty mới nghỉ tết. Công ty Himlam Land năm nay cũng bán được khoảng 1.000 căn. Hay dự án Sala (Q.2) của Công ty Đại Quang Minh mặc dù chưa chính thức mở bán nhưng khoảng 365 nền biệt thự đã được khách hàng đặt mua. Dự kiến dự án này sẽ mở bán chính thức sau Tết âm lịch.

Theo ông Ngô Đình Hãn, Phó giám đốc kinh doanh - tiếp thị Công ty Himlam Land, cuối năm giao dịch tốt do nền kinh tế vĩ mô có dấu hiệu hồi phục, các chính sách vĩ mô đều hướng đến hỗ trợ kinh tế như lãi suất giảm, mở cửa cho người nước ngoài mua nhà. Tâm lý khách hàng hiện nay muốn bung tiền để đầu tư. Chủ đầu tư đang điều chỉnh căn hộ hướng vào nhu cầu thật sự, có nhiều chính sách về tài chính hỗ trợ khách hàng... “Cuối năm lượng lớn kiều hối được đưa về nước và dòng tiền này phần lớn chảy vào BĐS. Chính vì vậy, thị trường cuối năm đã tốt còn tốt hơn”, ông Hãn phân tích.

Đình Sơn (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.