CafeLand - "Nhà đầu tư bất động sản Trung Quốc đang nhón những ngón chân đầu tiên sang lãnh thổ Nhật Bản như một bước đi an toàn trong thời điểm bất động sản trong nước không thể mang lại lợi nhuận do những rắc rối về chính sách" - Freya Beamish, người phân tích kinh tế của công ty phân tích bất động sản Lombard Street Research cho biết.

Không giống như Singapore và Hong Kong, bất động sản Trung Quốc trong những năm gần đây luôn bị kìm kẹp chặt bởi nhiều chính sách thắt chặt nền kinh tế của chính phủ. Do đó, các nhà đầu tư bất động sản đại lục liên tục đi tìm những vùng đất tiềm năng mang lại lợi nhuận lớn mà không có quá nhiều chính sách chế tài. Và Nhật Bản là vùng đầy hứa hẹn như vậy.

Giá trung bình của căn hộ chung cư tại Tokyo tăng 12,2% (mức tăng trưởng ổn định) so với cùng thời điểm năm ngoái. Điều đó chứng tỏ các chính sách kích cầu thị trường nhà đất của chính phủ Nhật Bản đã phát huy tác dụng tốt và có thể chính phủ nước này sẽ tiếp tục kích cầu.

Hơn nữa Tokyo là thành phố đắt đỏ đứng thứ ba trên thế giới để sinh sống, tuy nhiên những bất động sản cao cấp ở Tokyo vẫn là những món hời với các nhà đầu tư bất động sản Trung Quốc. Một căn hộ ba phòng ngủ trong những căn hộ cao cấp của Tokyo có giá 22.000 USD/m2 (theo Jones Lang La Salle). Trong khi đó, tại Hong Kong một căn hộ tương tự có giá gần 30.000 USD/m2.

Ngoài ra, Donald Han - Giám đốc phân tích thi trường của công ty tư vấn bất động sản Chesterton Singapore cho biết người Trung Quốc quan tâm đến thị trường bất động sản Nhật Bản vì đây là nơi diễn ra thế vận hội Olympic 2020. Donald Han trả lời trên CNBC rằng "Người Trung Quốc đang đầu tư vào các khách sạn lớn tại Tokyo, Osaka, và Yokohama nơi đã được dự đoán sẽ diễn ra các hoạt động chính của Olympic "

Mei Wong, giám đốc phân tích thị trường của Jones Lang LaSalle tại Hong Kong nhận định Olympic có thể giúp nhà đất ở Nhật Bản lên "cơn sốt" trong một vài năm tới. Sẽ có nhiều hệ thống giao thông và những dự án bất động sản lớn được triển khai để phục vụ Olympic.

Các nhà đầu tư bất động sản Trung Quốc quan tâm đến bất động sản Nhật Bản trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang giữa Bắc Kinh và Tokyo trong tranh chấp quyền lợi trên biển Đông. Những căng thẳng này đã dẫn đến biểu tình bạo lực trên lãnh thổ Trung Quốc cùng với việc tẩy chay hàng hóa của Nhật Bản.

Người nước ngoài mua bất động sản tại Tokyo chỉ chiếm 10% trong năm 2012, thấp hơn nhiều so với nhiều thị trường nhà đất khác như New York và London. Tuy nhiên, con số này được dự báo sẽ tăng lên vào năm 2013.

Tâm An (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.