CafeLand - Được mệnh danh là loại hình bất động sản dành riêng cho giới nhà giàu, sau giai đoạn khủng hoảng chung của thị trường, loại hình bất động sản nghỉ dưỡng tại các tỉnh ven biển đang trở lại với sự tham gia của các tên tuổi lớn trong ngành bất động sản.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, song thị trường nghỉ dưỡng của Việt Nam đang được trông đợi sẽ sôi động hơn. Ảnh: Cường Văn

Nói đến bất động sản nghỉ dưỡng không thể bỏ qua các thành phố ven biển như Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Vũng Tàu với hàng hoạt dự án quy mô lớn của các chủ đầu tư tên tuổi như Vingroup, Sun group, LDG, C.E.O group,… Bên cạnh các khu vực vốn đã phát triển nhiều năm qua, mới đây Quy Nhơn, Lăng Cô, Hội An cũng là những điểm đến được các nhà đầu tư bất động sản lựa chọn, trong đó có cả những tên tuổi trong nước và nước ngoài.

Sau khi đầu tư vào đại dự án FLC Sầm Sơn ở Thanh Hóa và FLC Vĩnh Thịnh Resort ở Vĩnh Phúc, “đại gia” bất động sản FLC đã đầu tư 7.000 tỷ đồng vào dự án FLC Quy Nhơn với quy mô gần 1.300 ha, gồm các hạng mục sân golf 18 lỗ, khu biệt thự và khách sạn 5 sao hơn 800 phòng, trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ. Dự án đã khánh thành vào tháng 7/2016.

Tại Phan Thiết, chủ đầu tư Tân Việt Phát và đơn vị phát triển Danh Khôi cũng đang chào bán dự án nhà phố biển nghỉ dưỡng Queen Pearl với hơn 900 căn nhà phố và biệt thự ven biển.

Trước đó vào tháng 4/2016, chủ đầu tư Vinacapital và Gold Yield Enterprises cùng với đơn vị phát triển dự án là Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An (HASD) đã tổ chức lễ khởi công khu nghỉ dưỡng Nam Hội An với quy mô 985,6 ha, tổng mức đầu tư lên đến 7 tỷ USD. Đây cũng là dự án lớn nghỉ dưỡng có quy mô vốn đầu tư lớn nhất tại miền Trung tính đến thời điểm này.

Theo bà Nguyễn Ngọc Trâm, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường của Jones Lang LaSalle Việt Nam (JLL), thị trường bất động sản cải thiện, ghi nhận nhiều kết quả tích cực trong thời gian gần đây và phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Đã có nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng được giới thiệu ra thị trường từ cuối năm ngoái và công bố kết quả hoạt động kinh doanh rất tốt.

Theo ghi nhận của JLL, doanh số bán hàng tại các dự án căn hộ, biệt thự đạt rất tốt với 70-80% số căn hộ chào bán ra được đặt mua. Sở dĩ lượng người quan tâm và tìm hiểu và quyết định “xuống tiền” tại các dự án biệt thự nghỉ dưỡng ven biển tăng lên là nhờ vào chính sách bán hàng với nhiều ưu đãi như cam kết lợi nhuận từ chủ đầu tư, hỗ trợ cho vay với lãi suất ưu đãi từ các ngân hàng hợp tác với chủ đầu tư được sử dụng miễn phí trong một thời gian nhất định.

Còn theo Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc bộ phận nghiên cứu và tư vấn của CBRE Việt Nam, mặc dù còn nhiều khó khăn song thị trường nghỉ dưỡng của Việt Nam đang được trông đợi sẽ sôi động hơn nhờ vào sự quan tâm của các ngày càng tăng của quốc tế, cùng với hàng loạt các thắng cảnh tiềm năng cho du lịch nghỉ dưỡng cũng như các chính sách khuyến khích du lịch từ chính quyền địa phương, đặc biệt là về thắt chặt quy định an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ và nới lỏng chính sách thị thực.

Mặc dù khá lạc quan về thị trường song bà Dung cũng cho rằng, tại một vài khu du lịch nghỉ dưỡng có nguồn cung rất cao và dường như chủ đầu tư của các khu nghỉ dưỡng này họ không có một điều tra hay nghiên cứu thị trường cụ thể trước khi tiến hành xây dựng. Điều này có thể dẫn đến hệ quả khi những khu nghỉ dưỡng này đi vào hoạt động sẽ có những đối tượng khách hàng không đúng như chủ đầu tư mong muốn và nó sẽ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của các chủ đầu tư này.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu nghỉ dưỡng Queen Pearl Mũi Né

    Khu nghỉ dưỡng Queen Pearl Mũi Né

    Nằm trải dài 720m mặt tiền đường Nguyễn Thông, ngay cửa ngõ của thủ đô Resort Việt Nam, cách trung tâm TP.HCM 190km về phía Đông, chỉ mất khoảng 3 giờ di chuyển bằng ôtô theo hướng cao tốc Long Thành – Dầu Giây – Phan Thiết là có thể dễ dàng đến Quee...

  • Queen Pearl Mũi Né: Giải “cơn khát” nhu cầu thương mại

    Queen Pearl Mũi Né: Giải “cơn khát” nhu cầu thương mại

    Với lợi thế “độc tôn” về vị trí cùng yếu tố nghỉ dưỡng kết hợp thương mại, Queen Pearl đang là “tâm điểm” có sức hút đối với nhà đầu tư.

  • Mũi Né – 20 năm “lột xác”

    Mũi Né – 20 năm “lột xác”

    Sau 20 năm hình thành và phát triển, thương hiệu du lịch Mũi Né – Phan Thiết đã có một cuộc “lột xác” ấn tượng về việc khẳng định chỗ đứng trên thị trường du lịch trong nước và quốc tế....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.