CafeLand - Với giá bất động sản ở mức phải chăng, New York đang trở thành điểm đến thu hút nhà đầu tư Châu Á.

Bất động sản New York đang thu hút giới đầu tư đến từ Châu Á

Theo Hiệp hội các nhà môi giới địa ốc Mỹ (NAR), người mua Châu Á đang tập trung về khu vực bờ Tây của nước Mỹ, nhưng thực tế thì Manhattan vẫn là thị trường thu hút nhiều người mua bất động sản thương mại và nhà ở đến từ Châu Á nhất với con số 10,8 tỷ USD giá trị giao dịch được thực hiện trong giai đoạn từ 2013-2015, nhiều hơn cả Los Angeles, San Francisco, Washington DC và Chicago cộng lại.

Rất nhiều giao dịch thuộc phân khúc nhà ở cao cấp, một trong những giao dịch nổi bật nhất là dự án nằm tại 118 East 59th Street, tòa nhà bao gồm 29 căn hộ được thiết kế bởi công ty kiến trúc SCDA, giá mỗi căn hộ từ 5 triệu – 18 triệu USD, dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2017.

Theo lời Louise Phillips Forbes, một môi giới bất động sản tại Halstead Property - New York cho biết những biến động kinh tế gần đây khiến bất động sản New York đặc biệt hấp dẫn với các nhà đầu tư Châu Á.

Người mua Trung Quốc đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào bất động sản kể từ khi thị trường chứng khoán chao đảo, họ chọn bất động sản New York bởi tính an toàn và dễ sinh lời.

So sánh với giá bất động sản hạng sang (tính theo đơn vị foot vuông) tại một số thị trường sôi động như Luân Đôn (4.480 USD), Hongkong (4.682 USD) và Manhattan (2.586 USD), bất động sản New York có sức hấp dẫn lớn. Giá nhà tại New York đã tăng 19% so với năm 2014, mức tăng cao nhất trong số nhiều thị trường bất động sản hạng sang, nhiều chuyên gia dự báo rằng, giá bất động sản tại New York sẽ vượt qua Luân Đôn trong vòng một thập kỷ tới và sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư có chiến lược dài hạn.

Các khoản phí phải đóng thêm khi mua nhà tại New York cũng thấp hơn nhiều nước khác, chẳng hạn thuế biệt thự là 1% với những giao dịch lớn hơn 1 triệu USD, so sánh với mức thuế đất tới 16% tại Singapore, 12% tại Luân Đôn và 7% tại Sedney, có thể hiểu lý do vì sao nhiều người chọn đầu tư vào New York.

Những vụ tấn công khủng bố gần đây tại các thành phố của Châu Âu cũng khiến người mua Châu Á chú ý hơn đến thị trường New York, người mua nước ngoài xem New York là điểm đến an toàn hơn so với nhiều thành phố khác trên thế giới.

D.H (Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.