CafeLand - Theo CBRE, thị trường bất động sản thương mại Mỹ tiếp tục có nguồn cầu ổn định trên tất cả các phân khúc bất động sản trong suốt quý 4/2015.

Bất động sản Mỹ có tỷ lệ trống giảm ở tất cả các phân khúc

“Thị trường bất động sản thương mại Mỹ vẫn tăng trưởng tốt thể hiện qua việc tỉ lệ văn phòng trống giảm, phân khúc bất động sản công nghiệp và bán lẻ cũng đạt mức độ hấp thu ổn định trong khi nguồn cung hạn chế”. Ông Jeffrey Havsy, chuyên gia kinh tế trưởng của CBRE khu vực Châu Mỹ cho biết.

Cụ thể, bất động sản thương mại Mỹ trong quý 4 phát triển theo các hướng sau:

Tỉ lệ văn phòng trống giảm xuống còn 13,2% và không tăng trong suốt 23 quý gần đây.

Tỉ lệ trống phân khúc bất động sản công nghiệp giảm xuống còn 9,4%.

Tỉ lệ trống phân khúc bán lẻ giảm xuống còn 11,2%.

Nhu cầu cho phân khúc căn hộ tiếp tục duy trì đà tăng trong quý 4/2015 với tỉ lệ trống là 4,6%.

Quý 4, tỉ lệ văn phòng trống đang là 13,2%, tỉ lệ văn phòng trống khu vực ngoại thành giảm xuống còn 14,7% trong khi khu vực trung tâm giảm xuống còn 10,3% so với năm 2008.

San Jose là thị trường có tỉ lệ trống giảm nhiều nhất trong quý trong khi Chicago, Raleigh và Phoenix cũng là những khu vực có tỉ lệ văn phòng trống giảm. Ngoài San Jose, Raleigh, một số thị trường cũng có có tỉ lệ trống ở mức thấp là Oakland, Jacksonville, Miami, Atlanta, Sacramento, Orlando và Tampa. Các khu vực có tỉ lệ trống ở mức thấp nhất đang là San Francisco (6,3%), Nashville (7,5%), Austin (7,6%), Albany (8,1%)…

Về cơ bản, nền kinh tế Mỹ vẫn tăng trưởng tốt và thị trường văn phòng sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2016 khi thị trường việc làm ổn định hơn. Ông Havsy cho biết việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ quyết định tăng lãi suất sẽ không tác động đáng kể đến thị trường bất động sản thương mại. Những thay đổi gần đây trong đầu tư nước ngoài thể hiện trong Real Property Tax Act và sự nới rộng của chương trình EB-5 (Chương trình xin thẻ xanh của Mỹ) có thể giúp dòng tiền đầu tư nước ngoài đầu tư vào thị trường bất động sản thương mại Mỹ tăng.

D.H (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.