CafeLand - Theo tờ Guardian, Thành phố London có tới 40.000 bất động sản được đăng kí sở hữu bởi các công ty nước ngoài có trụ sở tại các thiên đường thuế.

Theo thống kê của Sở Địa chính xây dựng Anh, toàn bộ các bất động sản từ Est End đến Knightbridge thuộc London đang được sở hữu bởi các công ty nước ngoài có trụ sở tại các thiên đường thuế bao gồm Panama, Liechtenstein và quần đảo Virgin.

Bất động sản London đang được sở hữu bởi nhiều công ty tại thiên đường thuế

Riêng khu vực City of London và City of Westminster có tới 10% bất động sản đang thuộc sở hữu của các công ty nước ngoài, khu vực Hoàng gia Kensington và Chelsea có 7% .

Vừa qua, Thị trưởng London Sadiq Khan cũng tỏ ra lo ngại khi tờ The Guardian đưa tin có tới 2/3 số căn hộ trong tòa nhà The Tower, tòa chung cư cao nhất nước Anh đã được bán cho người nước ngoài, trong đó có tới 1/3 số căn hộ được đăng ký sở hữu bởi các công ty có trụ sở tại thiên đường thuế.

Tại One Hyde Park, một trong những tòa chung cư đắt đỏ nhất thế giới thậm chí những tài sản như hầm rượt vang và sân đậu xe cũng được đăng kí sở hữu bởi các công ty đang hoạt động tại thiên đường thuế như Liechtenstein, quần đảo Cayman và Liberia.

Không chỉ London, toàn nước Anh và xứ Wales có tới 99.344 bất động sản thuộc nhiều phân khúc nhà ở, văn phòng đều thuộc sở hữu của các công ty nước ngoài, có tới 90% bất động sản được đăng ký sở hữu bởi công ty có trụ sở tại các thiên đường thuế.

Trước đó Thủ tướng Anh David Cameron đã có cảnh báo về việc nhiều người nước ngoài đang mua bất động sản tại London nhưng lại ẩn danh bằng các công ty hoạt động bên ngoài lãnh thổ nước Anh nhằm mục đích rửa tiền, để hạn chế tình trạng này ông đã ra thông báo vào ngày 12/5 rằng tất cả người nước ngoài mua bất động sản tại London đều phải đăng kí tên chủ sở hữu một cách rõ ràng.

Phó Thị trưởng Thành phố London ông James Murray cho biết việc London là điểm đến hấp dẫn người mua nước ngoài có thể khiến giá bất động sản tại đây tăng nhanh chóng mặt trong thời gian tới. Ông nhấn mạnh Chính phủ nên có chính sách để đảm bảo hoạt động mua bán bất động sản của các công ty nước ngoài tại Anh được minh bạch.

Đỗ Hương (The Guardian)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.