Nền tảng cơ bản của kinh tế Việt Nam đang vững mạnh. GDP được dự báo tiếp tục tăng trưởng khả quan, thu nhập/đầu người tăng là một trong những điều kiện giúp thị trường BĐS nói riêng và kinh tế nói chung có những tín hiệu tích cực hơn.

Theo TS. Trần Du Lịch, kinh tế Việt Nam đang dần hồi phục với nhiều chuyển biến tích cực. Bên cạnh đó, chính phủ cũng nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế với những chính sách và gói hỗ trợ doanh nghiệp như giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, hạ trần lãi suất huy động ngắn hạn, áp dụng việc giảm 50% thuế VAT cho các giao dịch căn hộ thương mại với diện tích sàn dưới 70m2 và giá bán dưới 15 triệu/m2, cùng với gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng cho các dự án nhà ở xã hội…

Ngoài ra, đáng lưu ý là nguồn vốn từ các doanh nghiệp nước ngoài tăng mạnh. Theo Tổng cục Thống kê, 7 tháng đầu năm 2013, các nhà đầu tư Nhật Bản đã đóng góp gần 4,1 tỷ USD vào tổng nguồn vốn đầu tư trực tiếp vừa đăng ký và bổ sung vào Việt Nam.

Các nhà đầu tư Singapore giữ vị trí thứ hai với tổng đầu tư xấp xỉ 3,72 tỷ USD. Với nhiều dự án đầu tư vào lĩnh vực BĐS đáng lưu ý như Quỹ đầu tư Warburg Pincus đầu tư 200 triệu USD vào mô hình bán lẻ mới của Vingroup. Gần đây, Quỹ đầu tư EXS Capital từ Nhật Bản cũng đã đầu tư 37 triệu USD vào Công ty Sơn Kim Land…

Ông Neil MacGregor, Giám đốc điều hành Savills Việt Nam cho biết, thị trường BĐS Việt Nam đang sở hữu những ưu thế nhất định so với các nước khác trong khu vực khi đầu tư phân khúc BĐS thương mại trên toàn thế giới vẫn có dấu hiệu giảm mạnh thì thị trường TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đang trên đà hồi phục. Điều này mang lại lợi thế về giá cả cho các nhà đầu tư quốc tế so với các thị trường lân cận như Indonesia, Philippine và Malaysia.

Thêm vào đó, nền tảng cơ bản của kinh tế Việt Nam vẫn đang vững mạnh. Theo Liên hợp quốc, Việt Nam đang sở hữu tháp dân số lý tưởng từ năm 2008 - 2035 với số lượng dân số trong độ tuổi lao động vượt mức số dân số phụ thuộc. GDP được dự báo tiếp tục tăng trưởng khả quan, thu nhập/đầu người tăng là một trong những điều kiện giúp thị trường BĐS nói riêng và kinh tế nói chung có những tín hiệu tích cực hơn.

Hơn thế, trên thị trường đang có nhiều cơ hội đầu tư. Điều này sẽ giúp thúc đẩy tính hiệu quả của các thương vụ mua bán và sáp nhập. Đặc biệt, với lợi thế huy động vốn sẵn có, các nhà đầu tư trong và ngoài nước càng dễ dàng nắm bắt các cơ hội này.

Nhật Minh (Thời báo ngân hàng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.