CafeLand - Với việc tầng lớp trung lưu tại Indonesia đang tăng lên nhanh chóng, thị trường bất động sản tại đây cũng tăng trưởng, nhu cầu của người mua và nhà đầu tư tăng cao.

Mặc dù tăng trưởng GDP của Indonesia bị chững lại do tiêu dùng, đầu tư cũng như xuất khẩu giảm sút, thị trường nhà ở tại Indonesia tiếp tục phát triển nhờ vào việc gia tăng tầng lớp trung lưu. Theo một báo cáo của Boston Consulting Group, dân số Indonesia sẽ tăng khoảng 141 triệu người vào năm 2020.

Kian Moini, đồng sáng lập website bất động sản Lamudi cho biết với những thay đổi tại luật sở hữu nhà cho người nước ngoài cùng những gói kích thích thị trường của chính phủ Indonesia, thị trường bất động sản Indonesia chắc chắn sẽ tăng trưởng tốt trong thời gian tới.

Thủ đô Jakarta vốn có thị trường bất động sản hạng sang tăng trưởng nhanh nhất thế giới vào năm 2014 (37,7%), tuy nhiên, năm 2015 bất động sản Jakarta giảm tăng trưởng 11,2% do giảm lượng khách du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, so sánh với tốc độ tăng trưởng của thị trường bất động sản hạng sang toàn cầu năm 2015 là 2%, Jakarta vẫn được xem là một trong những thị trường bất động sản hạng sang hấp dẫn nhất khu vực Châu Á.

Theo báo cáo Real Estate Market Report Indonesia 2015 của Lamudi, rất nhiều người Indonesia gặp khó khăn để tìm được nhà ở khu vực thành phố bởi các chủ đầu tư chỉ tập trung vào phân khúc bất động sản hạng sang, đồng thời, nhiều người cũng không thỏa mãn điều kiện trong chương trình hỗ trợ nhà ở của chính phủ.

Sự đô thị hóa, nhu cầu nhà ở tăng cao cùng với nền kinh tế phục hồi là những yếu tố sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản Indonesia phát triển trong thời gian tới.

Đỗ Hương (Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.