CafeLand – Trong vài năm qua, thị trường nhà chung cư cao tầng tại Jakarta có sự chuyển biến lớn nhằm theo kịp nhu cầu ngày càng tăng của cuộc sống đô thị tại Indonesia. Theo một báo cáo thị trường của Colliers, thị trường căn hộ Jakarta đã có sự tăng trưởng đáng kể trong ba quý đầu tiên của năm 2012.

Số lượng căn hộ cung cấp cho thị trường Jakarta trong năm nay sẽ là 22.483 căn, tăng 41% so với 2011. Ảnh: Reuters

Michael Bloomell, Giám đốc quản lý của Công ty Colliers Indonesia cho biết, “Sắp tới, nếu tất cả các dự án xây dựng được tiến hành đúng kế hoạch sẽ cung cấp thêm cho thị trường 8.625 căn hộ trong quý IV 2012. Hầu hết các dự án trên đều trong giai đoạn hoàn tất. Con số này cho thấy số lượng căn hộ cung cấp cho thị trường Jakarta trong năm nay sẽ là 22.483 căn, tăng 41% so với 2011.

Theo nhật báo Jakarta Globe, thị trường bất động sản Indonesia 2013 được dự đoán sẽ đón nhận nhiều thuận lợi từ sự phát triển ổn định của kinh tế vĩ mô, sự gia tăng đầu tư và sức mua mạnh mẽ của người thu nhập thấp.

IndoPremier, công ty môi giới tại thủ đô Indonesia nói rằng, "2013, nền kinh tế trong nước vẫn là trọng tâm duy trì kinh tế địa phương, bất chấp một năm khó khăn của nền kinh tế toàn cầu”. Theo báo cáo triển vọng của IndoPremier, năm 2013 các ngành tiêu dùng liên quan, bao gồm cả thị trường bất động sản được dự đoán lợi nhuận chi tiêu trong nước sẽ tăng mạnh. Tỉ lệ lạm phát của Indonesia suốt 17 tháng qua đã liên tục nằm dưới mức 5%, chuyên gia phân tích của IndoPremie cho biết.

Báo cáo của Công ty bất động sản Cushman và Wakefield cũng dự đoán tỷ lệ cho thuê trong khu kinh doanh trung tâm Jakarta sẽ tăng lên 93,8% vào năm tới.

  • Giá bất động sản Singapore sẽ tiếp tục tăng trong năm 2013

    Giá bất động sản Singapore sẽ tiếp tục tăng trong năm 2013

    CafeLand - Năm 2012 là năm bất động sản Singapore phát triển mạnh mẽ. Điều này được thể hiện qua lượng giao dịch kỷ lục, giá bất động sản tăng cao và phân khúc bất động sản cho thuê phát triển mạnh mẽ.

  • Anh: Giá nhà suy giảm kéo dài đến 2013

    Anh: Giá nhà suy giảm kéo dài đến 2013

    CafeLand – Giá nhà tại Anh vẫn tiếp tục suy giảm trong tháng 12. Đây là tháng thứ 6 trong năm chứng kiến sự sụt giảm của giá nhà tại đây. Công ty nghiên cứu bất động sản Hometrack còn cho biết, xu hướng giảm giá sẽ kéo dài đến 2013. <br/br>

K.Linh (Theo Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.