CafeLand – Theo số liệu mới nhất được công bố, trong tháng 9 doanh số bán nhà tại HongKong tăng 34,4% so với tháng trước, đạt mức kỷ lục trong 4 năm qua.

Theo báo cáo phân tích từ Công ty bất động sản quốc tế Knight Frank thì đây là kết quả của sự gia tăng mạnh về nhu cầu nhà ở của người dân và xu hướng ngày càng có nhiều nhà đầu tư vào thị trường HongKong.

Trong tháng 9 thị trường bất động sản HongKong diễn ra khá sôi động với nhiều dự án mới được tung ra thị trường. Tại dự án OneKaiTak ở Kowloon City đã bán được 95% trong tổng số 545 căn hộ sau một tuần chào bán, trong khi tại dự án The Papillion ở Tseng Kwan O đã bán được toàn bộ 857 căn trong một tháng mở bán.

Knight Frank dự đoán rằng giá nhà tại HongKong sẽ được duy trì ở mức ổn định trong những tháng còn lại của năm 2016. Nguồn cung dồi dào, nhu cầu nhà ở tăng cao của người dân cùng với các chính sách bán hàng cạnh tranh của các chủ đầu tư sẽ dẫn đến một sự hồi phục đáng kể trong khối lượng giao dịch.

Tại phân khúc văn phòng cho thuê, văn phòng hạng A vẫn còn khá trầm lắng do các hoạt động cho thuê bị giới hạn bởi nguồn cung thiếu thốn. Nhu cầu mở rộng văn phòng và hoạt động cho thuê trong tháng 9 đều thấp hơn so với tháng 8, nhưng giá thuê vẫn tiếp tục tăng ở hầu hết các quận tại HongKong với tỷ lệ trống thấp.

Thị trường mua bán văn phòng hoạt động khá sôi nổi, có nhiều giao dịch như Henderson Land đồng ý bán tòa nhà văn phòng Golden Center ở Sheung Wan với 4,4 tỉ HKD, tương đương khoảng 28.000 HKD/ft2.

Tại các thị trường ngoài trung tâm cũng diễn ra khá sôi động, đơn cử như một tòa văn phòng ba tầng ở Wan Chai được bán với giá 1,39 tỉ HKD.

Châu An (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.