CafeLand - Theo báo cáo của CBRE có tên “How Will the Rate Hike Affect the Hong Kong Real Estate Market”, thị trường bất động sản Hong Kong là điểm đến an toàn cho nhà đầu tư trong bối cảnh lãi suất cho vay từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ tăng.

Thị trường bất động sản Hong Kong là điểm đến an toàn với nhà đầu tư thế giới

Việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ tăng lãi suất vào tháng 12/2015 sẽ có những tác động tức thì đến dòng tiền đầu tư bất động sản vào Hong Kong, cán cân cung cầu sẽ cân bằng hơn.

Ông Marcos Chan, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường của CBRE tại Hong Kong, Ma cau và Đài Loan cho biết, thị trường bất động sản Hong Kong đang trở thành điểm đến an toàn với nhà đầu tư thế giới, lượng nhà đầu tư Trung Quốc đang tăng lên, người mua nhà có nhu cầu ở thật cũng tăng, lượng cầu ổn định từ các tổ chức toàn cầu. Ngoài ra, tỉ lệ trống hạn chế và nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính ở mức thấp hơn.

Lãi suất cho vay tại Hong Kong đã duy trì mở mức thấp trong vòng 7 năm qua, mức lãi suất thấp đã thu hút một lượng lớn nhà đầu tư từ Trung Quốc đại lục, các công ty cũng như các tổ chức tài chính. Rất nhiều các tổ chức này đã chọn Hong Kong làm điểm khởi đầu để phát triển mạng lưới kinh doanh ra toàn cầu.

Sự gia tăng của lượng cầu cũng đã gia tăng dòng vốn đầu tư vào thị trường bất động sản. Kể từ năm 2000, tốc độ tăng trưởng của thị trường bất động sản thương mại và nhà ở tại Hong Kong lần lượt là 2,4% và 1,7%. Trong suốt thời kì này, tỉ lệ lợi nhuận của phân khúc bất động sản thương mại và nhà ở lần lượt là 16% và 11%.

Thị trường cân bằng hơn

Việc người mua từ Trung Quốc cũng như nhà đầu tư toàn cầu gia tăng, cộng với tỉ lệ trống thấp và nguồn cung của tất cả các phân khúc đều hạn chế khiến thị trường phát triển tốt. Thị trường vẫn tiếp tục ổn định trong những quý gần đây mặc dù tốc độ bán hàng có phần chậm hơn.

Giá nhà tăng đã khiến khối lượng giao dịch từ nhà đầu tư Trung Quốc tại Hong Kong giảm sút, tuy nhiên nhu cầu bất động sản nhà ở và công nghiệp được nhận định vẫn gia tăng trong thời gian tới. Đồng thời, sự cân bằng giữa lượng cầu và cung sẽ giúp giá bất động sản không giảm đáng kể ngay cả khi lượng cầu tiếp tục sụt giảm và lãi suất cho vay tăng.

“Phần lớn nhà đầu tư với chiến lược đầu tư dài hạn đã chú ý đến yếu tố lãi suất khi lựa chọn đầu tư”. Kam-hung Yu, Giám đốc điều hành của CBRE khu vực Hong Kong cho biết.

Giá bất động sản chưa đạt đến mức độ cao kỉ lục, số liệu được cung cấp bởi Cơ quan xếp hạng và định giá Rating and Valuation Department cho thấy rằng giá bất động sản nhà ở, văn phòng và bán lẻ tại Hong Kong đã tăng lần lượt là 89%, 87% và 104% trong vòng 5 năm qua. Tuy nhiên, trong thời gian tới nhà đầu tư có thể giảm giá bất động sản để đảm bảo lợi nhuận.

D.H (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.