CafeLand - Theo báo cáo mới đây của Christie’s International Real Estate, Toronto (Canada) hiện là thị trường bất động sản hạng sang tăng trưởng nhanh nhất thế giới (37%).

Cụ thể, do nguồn cung khá thấp đã khiến giá nhà bình quân tại Toronto đang là 1,2 triệu USD, thậm chí ở những nơi có vị trí đẹp hơn đã có giá 4,8 triệu USD.

Toronto cũng lập kỉ lục với tốc độ giao dịch nhanh nhất, theo thống kê, những ngôi nhà có giá 1,2 triệu đô tại đây thường được bán trong vòng 31 ngày, thời gian này là ít hơn so với bình quân của thế giới (254 ngày), đứng sau Toronto là thị trường San Francisco (71 ngày).

Thị trường bất động sản hạng sang tại Toronto tăng trưởng nhanh nhất

Tuy nhiên, theo xếp hạng Luxury Index căn cứ trên tương quan giữa giá nhà, mức độ tăng trưởng và nhu cầu của thị trường thì Luân Đôn đang dẫn đầu thị trường nhà ở hạng sang và Toronto đứng ở vị trí thứ 10.

Giới siêu giàu săn bất động sản đẹp và độc

Dan Conn, Tổng giám đốc điều hành của Christie’s International Real Estate cho biết: Giới siêu giàu trên thế giới đang săn lùng biệt thự khủng và penthouse sang trọng, có tới hơn 1.800 tỷ phú sắn sàng chi cho những bất động sản thuộc hàng vừa đẹp vừa độc. Họ không chỉ đơn giản mua để đầu tư mà còn để thể hiện đẳng cấp, giống như việc giới siêu giàu lâu nay luôn muốn sở hữu những tác phẩm nghệ thuật độc đáo của các danh họa nổi tiếng như Picasso hay Warrhol.

Ông Conn cũng cho biết phần lớn lượng giao dịch trong năm nay là các bất dộng sản mới. Người mua đến từ khu vực Châu Mỹ và Châu Âu, Nga, Trung Đông và từ Trung Quốc, hiện giới siêu giàu của Trung Quốc đang tập trung vào bất động sản hạng sang thuộc các khu vực Hong Kong, Los Angeles, New York và Luân Đôn.

Báo cáo dựa trên kết quả khảo sát tại 10 thị trường bất động sản hạng sang hàng đầu và 70 thị trường khác. 10 thành phố bao gồm Dubai, Hongkong, Luân Đôn, Los Angeles, Miami, New York, Paris, San Francisco, Sydney và Toronto. Theo đánh giá của Christie’s International Real Estate, một bất động sản cao cấp phải bao gồm các yếu tố như địa chỉ đẹp, vị trí riêng biệt, tiện ích đảm bảo và kiến trúc độc đáo.

Hiện giá nhà tại Luân Đôn đứng đầu với 4.119 USD/foot vuông còn Dubai là thị trường người mua nước ngoài chiếm đông đảo nhất (75%).

D.H
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.